Sepp Blatter tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kì thứ 4

10:23 | 02/06/2011

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất chấp những bê bối liên quan tới tham nhũng và cuộc đấu đá nội bộ căng thẳng, Sepp Blatter vẫn được tín nhiệm tiếp tục đảm nhận vai trò đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất của làng bóng đá thế giới.

Đúng như dự kiến, cuộc bỏ phiếu chọn ra Chủ tịch FIFA trong đại hội lần thứ 61 đã được tiến hành vào ngày hôm qua tại Zurich. Trước đó, LĐBĐ Anh (FA) đã lên tiếng kêu gọi hoãn bỏ phiếu, nhưng ý kiến này chỉ nhận được vỏn vẹn 17 lá phiếu thuận, trong khi đó có tới 172 phiếu chống.

Trong lần bầu chọn này, Sepp Blatter trở thành ƯCV duy nhất cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA do đối thủ duy nhất của ông, Bin Hammam (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á) đã buộc phải rút lui trước đó vì cáo buộc hối lộ. Do đó, chiến thắng giành cho vị Chủ tịch người Thuỵ Sỹ là điều đã được tiên liệu trước.

Trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm qua, Sepp Blatter nhận được 186 phiếu thuận trên tổng số 203 phiếu hợp lệ. Với kết quả này, ông đã tái đắc cử nhiệm kì thứ 4 và sẽ tại nhiệm cho tới năm 2015.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Sepp Blatter hồ hởi tuyên bố: “Tôi thực sự hạnh phúc khi một lần nữa nhận được sự tin tưởng của tất cả các quý vị. Kim tự tháp (FIFA) của chúng ta vẫn đang đứng vững vàng trên một nền tảng vững chắc. Trong vòng 4 năm tới, chúng ta sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau để tiếp tục theo đuổi lộ trình và nhiệm vụ của mình. Chúng ta sẽ cùng góp sức đưa con tàu FIFA trở lại đúng lộ trình trong vùng nước sạch. Với tôi, đây sẽ là một thử thách mới và tôi vinh dự được giao trọng trách đó”.

Theo bongdaso

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.