Sẽ giảm 4 loại giá dịch vụ trên thị trường chứng khoán phái sinh tại VSD

18:00 | 18/03/2020

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, Bộ Tài chính đã đồng ý về mặt chủ trương việc sẽ giảm giá một số dịch vụ chứng khoán theo đề xuất của UBCKNN. Theo đó, trước mắt sẽ giảm 4 loại giá dịch vụ trên thị trường chứng khoán (TTCK) phái sinh tại VSD.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để có giải pháp chính sách kịp thời hỗ trợ thành viên thị trường và nhà đầu tư đối phó với ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch -UBCKNN cho biết, UBCKNN đã trao đổi thống nhất với hai Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và đã trình lãnh đạo Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh một số loại giá dịch vụ liên quan đến TTCK.

se giam 4 loai gia dich vu tren thi truong chung khoan phai sinh tai vsd
Sẽ giảm 4 loại giá dịch vụ trên thị trường chứng khoán phái sinh tại VSD

Ngoài ra, Chủ tịch UBCKNN cũng thông tin, Bộ Tài chính đã đồng ý về mặt chủ trương việc sẽ giảm giá một số dịch vụ chứng khoán theo đề xuất của UBCKNN. Theo đó, trước mắt sẽ giảm 4 loại giá dịch vụ trên TTCK phái sinh tại VSD.

"Để hỗ trợ kịp thời nhất cho thị trường và nhà đầu đầu tư, việc soạn thảo và ban hành Thông tư sửa đổi về việc giảm giá dịch vụ chứng khoán lần này sẽ thực hiện theo thủ tục rút gọn. Vì vậy, Thông tư này sẽ được ban hành sớm nhất, có thể là trong tuần này và có hiệu lực ngay kể từ ngày ký" - Chủ tịch Trần Văn Dũng nhấn mạnh.

Được biết, các loại giá dịch vụ khác trên thị trường cũng sẽ tiếp tục được UBCKNN xem xét và xin ý kiến Bộ Tài chính khi cần thiết, nhằm hỗ trợ kịp thời nhất cho nhà đầu tư và thị trường.

P.V

se giam 4 loai gia dich vu tren thi truong chung khoan phai sinh tai vsdThị trường chứng khoán Việt Nam: Trong nguy có cơ
se giam 4 loai gia dich vu tren thi truong chung khoan phai sinh tai vsdChứng khoán phái sinh tăng nhanh sau hai năm ra mắt
se giam 4 loai gia dich vu tren thi truong chung khoan phai sinh tai vsd"Cá mập" nào đang thao túng trên thị trường chứng khoán phái sinh?