Schlumberger thanh lý đội tàu thăm dò địa chấn

15:49 | 27/08/2018

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ dầu khí Schlumberger sẽ bán các tàu thăm dò địa chấn của mình để đổi lấy 600 triệu đôla (tiền mặt) và một ít cổ phiếu cho một tập đoàn Na Uy.  
schlumberger thanh ly doi tau tham do dia chanHình ảnh tàu Bình Minh 02 cập cảng Tiên Sa sau sự cố đứt cáp
schlumberger thanh ly doi tau tham do dia chanBạn biết gì về con tàu nổi tiếng "Bình Minh 02"?
schlumberger thanh ly doi tau tham do dia chan
Một tàu thăm dò địa chấn của Schlumberger

Là nhà cung cấp dịch vụ dầu khí lớn nhất thế giới, tập đoàn Mỹ-Pháp Schlumberger, đã công bố từ tháng 1/2018 ý định rút khỏi thị trường thăm dò địa chấn mặt đất và trên biển do chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty nhỏ hơn, cung cấp các dịch vụ với giá tốt hơn.

Giao dịch được công bố tuần trước bao gồm 10 tàu thu thập dữ liệu địa chấn, bảy trong số đó cung cấp dữ liệu 3D, hiện được điều hành bởi WesternGeco, công ty con chuyên về dịch vụ địa vật lý của Schlumberger.

Bên thâu tóm là Shearwater GeoServices, một liên doanh được thành lập bởi hai tập đoàn Na Uy. Sau khi mua số tàu của Schlumberger, liên doanh này sẽ có tổng cộng 14 tàu dữ liệu địa chấn.

Trị giá số tàu trên là 1,1 tỉ USD, trong đó Schlumberger sẽ nhận được 600 triệu đôla tiền mặt và 15% cổ phần trong Shearwater GeoServices.

Về phần mình, chủ sở hữu của Shearwater GeoServices đã cam kết bơm thêm 50 triệu USD để tăng cường vốn cho liên doanh này.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong quý IV/2018.

Th.Long

AFP