Saudi Arabia ngừng cung cấp dầu qua eo biển Bab el-Mandeb

16:18 | 26/07/2018

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu ngày 26/7 tại châu Á đang tăng sau khi Saudi Arabia ngừng cung cấp dầu qua eo biển chiến lược Bab el-Mandeb do các tàu chở dầu của nước này bị quân nổi dậy Yemen tấn công.  
saudi arabia ngung cung cap dau qua eo bien bab el mandeb
Một tàu chở dầu bị tấn công ở eo biển Bab el-Mandeb

Khoảng 3h45 GMT ngày 26/7, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI, giao hàng trong tháng 9, tăng lên mức 69,36 USD, trong trao các đổi điện tử ở châu Á.

Dầu Brent giao cùng kỳ hạn, tăng 49 cent lên mức 74,42 USD/thùng.

Hai tàu chở dầu được điều hành bởi tập đoàn vận tải biển Arập Bahri, mỗi tàu có trọng tải hai triệu thùng, đã bị phiến quân Yemen Houthi tấn công ở Biển Đỏ ngày 25/7, Saudi Aramco cho biết trong một tuyên bố.

Bahri cho biết quyết định đình chỉ vận chuyển dầu qua eo biển Bab el-Mandeb, lối vào phía nam tới Biển Đỏ, đã được đưa ra "vì sự an toàn cho các tàu và để tránh nguy cơ sự cố tràn dầu".

"Sự gián đoạn tuyến đường vận chuyển dầu quan trọng này đã đẩy giá dầu Brent tăng lên", Stephen Innes, nhà phân tích của OANDA cho biết.

Giá dầu hôm nay cũng phản ứng với dữ liệu do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm qua, báo cáo sự sụt giảm dự trữ dầu thô của Mỹ là 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/7.

Th.Long

AFP