Sau Pháp, Anh đưa dàn trực thăng tấn công tới sát biên giới Nga

15:08 | 21/04/2019

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh đã triển khai 5 trực thăng tấn công tới Estonia sau khi Pháp đưa hơn 300 binh sĩ và hàng loạt khí tài tới sát biên giới Nga nhằm tăng cường sự hiện diện của NATO trong khu vực.
sau phap anh dua dan truc thang tan cong toi sat bien gioi nga
Trực thăng Apache AH1 10 (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ văn phòng báo chí của Các lực lượng Vũ trang Estonia ngày 20/4 cho biết 5 trực thăng tấn công AH-64 Apache của Không quân Hoàng gia Anh đã tới căn cứ không quân Amari ở Estonia. Đây là một phần trong kế hoạch triển khai quân mở rộng hơn của NATO tại khu vực Baltic.

Các trực thăng tấn công của Anh dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận Spring Storm NATO (Cơn bão Mùa xuân NATO) và xử lý các tình huống bất ngờ liên quan tới lực lượng NATO tại căn cứ quân sự ở gần Tapa (Estonia) - thành phố nằm cách biên giới Nga chỉ 140km.

Các trực thăng này sẽ tiến hành các chuyến bay đầu tiên tại không phận Estonia trước khi tham gia cuộc tập trận với 4 trực thăng đa nhiệm AW159 Wildcat được Anh triển khai trước đó.

Thông tin về sự xuất hiện của dàn trực thăng tấn công Anh tại khu vực gần biên giới Nga được đưa ra không lâu sau khi Đại sứ quán Pháp tại Tallinn, thủ đô của Estonia thông báo quân đội Pháp đã triển khai một đơn vị gồm 300 binh sĩ tới Tapa. Lực lượng này sẽ ở lại Estonia tới cuối tháng 8 trong một sứ mệnh mang tên PRA-EFP LYNX nhằm tăng cường sự hiện diện của NATO trong khu vực.

Ngoài ra, Pháp dự kiến cũng sẽ triển khai 5 xe tăng Leclerc và 20 xe chiến đấu bộ binh. Các phương tiện quân sự này sẽ được chuyển tới Estonia bằng tàu hỏa.

Nga từng nhiều lần cảnh báo NATO về các động thái chưa từng có tiền lệ nhằm tăng cường sự hiện diện của liên minh quân sự này trong khu vực. NATO cho rằng sự hiện diện này nhằm đối phó với “mối đe dọa từ Nga”.

NATO gia tăng đáng kể hiện diện quân sự ở khu vực gần biên giới Nga sau cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014. Liên minh này triển khai nhiều nhóm tác chiến, tiến hành các cuộc tập trận lớn, đồng thời đưa nhiều máy bay trinh sát và máy bay không người lái tới dọc biên giới với Nga.

Theo Dân trí

sau phap anh dua dan truc thang tan cong toi sat bien gioi ngaNga chế tạo tàu sân bay trực thăng đầu tiên vào năm 2024
sau phap anh dua dan truc thang tan cong toi sat bien gioi ngaAnh điều trực thăng tấn công Apache tới sát biên giới Nga
sau phap anh dua dan truc thang tan cong toi sat bien gioi ngaMáy bay va chạm trực thăng gần đỉnh Everest, ít nhất 3 người thiệt mạng