Anh điều trực thăng tấn công Apache tới sát biên giới Nga

18:17 | 17/04/2019

1,937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các trực thăng tấn công Apache của Không quân Hoàng gia Anh ngày 16/4 đã được điều động tới căn cứ không quân Amari của Estonia nhằm tham gia chiến dịch tăng cường hiện diện quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
anh dieu truc thang tan cong apache toi sat bien gioi nga
Trực thăng tấn công Apache

Theo đó, 5 trực thăng tấn công Apache đã cất cánh từ sân bay Wattisham ở Suffolk, Anh và điểm đến là căn cứ không quân Amari của Estonia.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho rằng, đây là sự triển khai vô cùng cần thiết, nhằm chống lại mối đe dọa từ Nga.

Ông William nói: "Quyết định này nhằm ủng hộ các thành viên NATO sát cánh cùng nhau và bạn sẽ thấy Anh đóng vai trò lớn nhất trong sự tăng cường hiện diện với số lượng quân nhân lớn nhất được triển khai".

Các trực thăng Apache sẽ duy trì sự hiện diện ở Estonia trong 3 tháng. Trong khoảng thời gian này, các trực thăng tấn công của Không quân Anh sẽ tham gia vào cuộc tập trận chiến thuật có tên Baltic Protector do quân đội Anh dẫn đầu với các hoạt động như đổ bộ và tập kích đảo. Ngoài ra, trực thăng Apache cũng sẽ góp mặt trong cuộc tập trận thường niên Cơn bão mùa xuân (Spring Storm).

Được biết, Anh đã duy trì sự hiện diện quân sự ở căn cứ Amari của Estonia (chỉ cách biên giới Nga 100km) kể từ năm 2017.

T.Quân (Theo SPN)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc