Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Tổ quốc nhìn từ biển”

17:23 | 05/06/2017

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2017 (từ ngày 1/6 đến 8/6), ngày 4/6, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tổ quốc nhìn từ biển".  

Chương trình là hoạt động nhằm tôn vinh, tri ân những người lính Hải quân đã, đang làm nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn biên cương hải đảo và thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những anh hùng, liệt sĩ, thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Thông qua chương trình, khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn về đời sống của lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân - những người đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần đánh thức tình yêu biển trong các bạn trẻ, gắn kết, xây dựng nhịp cầu tình cảm thân thương, tốt đẹp giữa quân dân nơi đất liền và hải đảo; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, biểu dương tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân khẳng định: Việt Nam là quốc gia biển. Biển, đảo là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Biển, đảo còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, nỗ lực xây dựng Việt Nam mạnh về biển, gìn giữ an ninh và hòa bình trong tình hình mới là ý chí và mệnh lệnh đối với toàn dân tộc.

sau lang chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Các vị khách mời tham gia giao lưu trong chương trình

Nội dung chương trình gồm những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu, Chương trình giao lưu nghệ thuật Tổ quốc nhìn từ biển như một lời tri ân, ngợi ca vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam. Qua những cung bậc cảm xúc, khát vọng hướng về biển đảo thân yêu, các nghệ sỹ đã đưa người xem đến gần hơn với biển đảo quên hương. Đặc biệt, ca khúc “Con sóng tình em”, một sáng tác của Thiếu tướng, Phó tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam Bùi Trung Dũng để lại nhiều cảm xúc lắng đọng trong đại biểu tham dự.

Trong phần giao lưu, tọa đàm với đại diện chỉ huy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Cục Kiểm ngư, khách mời đã dành thời gian phác họa nhiệm vụ cốt lõi của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển. Với phương châm: Mỗi con tàu là một cột mốc biên giới di động, các lực lượng đều coi ngư dân là đối tượng ưu tiên phục vụ, từ công tác tuyên truyền, vận động đến cứu hộ, cứu nạn, hậu cần… Hiện Cảnh sát biển Việt Nam đã hoàn tất chương trình hợp tác với tổ chức Đảng và chính quyền hầu hết các huyện đảo tiền tiêu như Bạch Long Vỹ, Cồn Cỏ, Lý Sơn, Phú Quý… Lực lượng kiểm ngư cũng được đánh giá cao nhờ tích cực dự báo ngư trường, hợp tác quốc tế để đưa ngư dân Việt Nam đi khai thác hợp pháp tại những vùng biển quốc tế.

sau lang chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Lễ trao chứng nhận cho các đơn vị, tập thể, cá nhân tham dự chương trình

Trước đó, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, từ ngày 27/5 - 1/6, hành trình Hướng về biển đảo Tổ quốc thân yêu đã đưa các Cựu chiến binh, nhà hoạt động xã hội tiêu biểu thăm lại chiến trường xưa, tri ân các anh hùng liệt sĩ… với điểm đến là huyện đảo Lý Sơn. Đoàn đã trao tặng hàng trăm suất quà cho các cựu chiến binh, cán bộ chiến sĩ và ngư dân. Đoàn cũng đã báo cáo với lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tình hình đời sống, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, kiến nghị của cán bộ chiến sĩ và ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ vùng trời thân yêu của Tổ quốc…

N.H