Sáu hải cẩu lông bị chặt đầu ở vịnh New Zealand

20:46 | 19/12/2018

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thi thể của sáu hải cẩu lông đã được tìm thấy với tình trạng bị chặt đầu trong một vịnh nổi tiếng trên đảo Nam New Zealand.  
sau hai cau long bi chat dau o vinh new zealand

Bộ Bảo tồn (DOC) cho biết: Những con hải cẩu 11 tháng tuổi được phát hiện vào thứ hai tuần này bởi một nhà điều hành du lịch ở Scenery Nook ở thành phố Christchurch.

Họ nói rằng không thể tìm thấy đầu của hải cẩu và DOC tin rằng hải cẩu đã bị giết ở một nơi khác và sau đó chúng đã bị ném xác xuống biển.

Họ cho rằng vụ việc này là một sự “tàn nhẫn và vô nghĩa”.

“Do tính chất đáng lo ngại, tàn bạo của tội ác này đối với những con hải cẩu không có chút phòng vệ, việc này cần phải được báo cáo cho cảnh sát.” - Andy Thompson, Giám đốc điều hành của DOC Mahaanui cho biết.

Ông nói rằng DOC đã loại trừ trường hợp đó là cuộc tấn công của cá mập, họ nói rằng chuyện này không thể do cá mập gây ra vì chúng sẽ không chỉ cắn mỗi đầu của hải cẩu mà phần thân lại vẫn còn nguyên vẹn.

Ba con hải cẩu đã được chôn bởi các kiểm lâm viên của DOC và ba thi thể còn lại sẽ được đưa đến Đại học Massey để kiểm tra.

Việc quấy rối, làm phiền hoặc làm hại đến hải cẩu lông là phạm tội theo Đạo luật bảo vệ động vật có vú dưới biển của New Zealand.

Ông Thompson cũng cho biết đã có những trường hợp con người làm hại hay đôi khi giết hải cẩu chỉ vì số lượng đánh bắt cá suy giảm.

sau hai cau long bi chat dau o vinh new zealandHải cẩu Nga cũng chào mừng Ngày Chiến thắng
sau hai cau long bi chat dau o vinh new zealandPhú Thọ: Người dân truy đuổi hai 'cẩu tặc'
sau hai cau long bi chat dau o vinh new zealandHải cẩu nặng gần 50 kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

Đặng Thanh (Theo BBC)