Hải cẩu nặng gần 50 kg dạt vào bờ biển Quảng Nam

16:06 | 16/08/2016

354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 16/8, ông Nguyễn Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, một con hải cẩu nặng gần 50 kg vừa trôi dạt vào bãi tắm Hạ Thanh (xã Tam Thanh).

Theo anh Lê Văn Thảo (thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh), thành viên đội cứu hộ bãi biển Tam Thanh cho biết, khoảng 15 giờ ngày 15/8, trong lúc cùng các thành viên làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ bãi tắm Hạ Thanh thì phát hiện một con hải cẩu màu đen dạt vào bờ biển. Con hải cẩu này dài gần 1m, nặng gần 50kg, dạt vào bờ trong tình trạng yếu nhưng rất hung dữ.

hai cau nang gan 50 kg dat vao bo bien quang nam

“Chú” hải câu trôi dạt vào bờ biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam)

Sau khi bắt được “chú” hải cẩu trên, đội cứu hộ đã dùng thúng chai cho nước vào để nuôi nhốt hải cẩu này, đồng thời trình báo lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, chính quyền xã đã cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra và báo ngay cho Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam để có hướng giải quyết.

Theo người dân địa phương, con hải cẩu này xuất hiện ở bờ biển Tam Thanh khoảng 1 tháng nay. Hằng ngày con hải cẩu này thường hay lên bãi cát của bãi biển Tam Thanh để nằm phơi nắng vào buổi chiều.

Nguyễn Sơn