Hải cẩu lạc vào vùng biển miền Trung

11:14 | 09/08/2011

928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên đường trở về sau chuyến đi biển, ngư dân ở Quảng Bình đã bắt được con hải cẩu (thường sống ở vùng ôn đới) đang nằm phơi nắng trên mỏm đá.

Hải cẩu mới được ông Diện bắt tại vùng biển Quảng Bình.

Hải cẩu dài 90 cm, nặng khoảng 20 kg được ngư dân Nguyễn Văn Diện, xã Quảng Đông (Quảng Trạch, Quảng Bình) phát hiện và bắt tại vùng biển trong vịnh Hòn La. Đây là lần đầu tiên ngư dân Quảng Bình bắt được hải cẩu biển, loài vật vốn chỉ sống ở vùng biển ôn đới.

Ngày 8/8, sau nhận được tin báo từ chính quyền xã, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Bình đã đến xác minh và vận động ông Diện thả hải cẩu trở lại biển nhưng ông Diện chưa đồng ý.

Hiện hải cẩu được nuôi tạm trong ao cá của gia đình với thức ăn là cá biển. Hải cẩu khỏe mạnh, mỗi ngày ăn hết 2-3 kg cá tươi. Ông Diện cho biết sẽ thả hải cẩu với điều kiện phía Chi cục và chính quyền địa phương hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng.

Hiện Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình tiếp tục vận động gia đình ông Diện thả hải cẩu, đồng thời thông báo cho Viện Hải dương học ở Nha Trang để có biện pháp xử lý.

Theo VNE