Sau đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ xây thêm 174 nhà tù

09:07 | 16/09/2016

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố kế hoạch xây dựng thêm 174 nhà tù vì hệ thống nhà tù hiện có đã quá tải nặng bởi những vụ bắt bớ, giam cầm sau vụ đảo chính không thành, theo báo Hurriyet.
tin nhap 20160916090519
Một nhà tù ở Thổ Nhĩ Kỳ

Mới đây, các phạm nhân hết hạn được ra tù ở tỉnh Tekirdag thuộc vùng tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi đơn thư khiếu nại về việc buồng giam 3 người thường xuyên bị nhồi nhét tới 6 người. Ở các địa phương khác cũng có những khiếu nại, tố cáo tương tự. Các cơ quan chức năng đã chuyển các đơn thư này lên Bộ Tư pháp và Bộ đã có văn bản trả lời. Văn bản viết:

“Trong 5 năm tới, nước ta sẽ xây thêm 174 nhà tù mới, có sức chứa 100 nghìn chỗ giam, đáp ứng đủ nhu cầu giam giữ số lượng phạm nhân đang gia tăng trong giai đoạn hiện tại”.

Trong văn bản của mình, Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cũng thừa nhận rằng hiện nay, số lượng phạm nhân bị giam giữ đã vượt quá xa sức chứa của những nhà tù hiện hữu.

Xin nhắc lại sự kiện liên quan. Vào đêm 15 /7, tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ ra một cuộc đảo chính quân sự (các hành động tạo phản diễn ra chủ yếu ổ Ankara và Istambul), nhưng chỉ đến sáng ngày 16 thì cuộc nổi loạn này đã bị chính quyền trung ương dập tắt.

Có 246 công dân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và hơn 2000 người bị thương trong sự kiện này. Hàng trăm nghìn người bị bắt giam vì liên quan (hoặc nghi có liên quan) đến âm mưu đảo chính. Đến đầu tháng 9, qua sàng lọc, có 33.838 người trong số hàng trăm nghìn người bị bắt giữ đã được trả tự do nhưng phần đông trong số đó vẫn phải chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng, nhiều người bị quản thúc tại gia.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc