Sapura đàm phán về khả năng hợp tác trong lĩnh vực khoan

21:02 | 01/12/2018

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch và CEO của Sapura Energy Bhd Tan Sri Shahril Shamsuddin xác nhận công ty đang đàm phán khả năng liên doanh hợp tác với ít nhất một đối tác trong mảng hoạt động khoan hiện tại của công ty.  
sapura dam phan ve kha nang hop tac trong linh vuc khoan

Cơ chế hợp tác có thể sẽ tương tự như liên doanh mới đây của Sapura với OMV hồi tháng 11 năm nay, tuy nhiên Sapura hiện đang chờ đợi một mức giá hợp lý. Sapura Energy đã bán 50% cổ phần tại công ty con E & P Sapura Upstream Sdn Bhd - phân khúc có lợi nhuận duy nhất hiện nay của công ty cho OMV với giá trị lên tới 975 triệu USD. Đồng thời, Sapura Energy cũng đưa ra một điều kiện tiên quyết rằng đối tác phải có khả năng giúp công ty xâm nhập vào các thị trường mới và tiếp cận với các thiết bị khoan mới với giá cạnh tranh trong tương lai.

Lĩnh vực khoan là một trong ba mảng kinh doanh cốt lõi của Sapura Energy bên cạnh mảng thăm dò khai thác và thiết kế, chế tạo. Sapura Energy hiện sở hữu 16 giàn khoan, bao gồm tám giàn khoan bán chìm và tám giàn khoan tiếp trợ. Trong bối cảnh suy thoái ngành công nghiệp dầu khí trong những năm gần đây, công ty đã ghi nhận giảm giá trị lớn đối với các tài sản khoan, bao gồm cả 1,1 tỷ RM trong quý IV/2018.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)