Sập bẫy tình với cảnh sát hình sự rởm

11:54 | 25/02/2014

1,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Hùng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tự nhận là Cảnh sát hình sự đang công tác tại Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội), cùng với tài ăn nói như “rót mật vào tai”, Hùng đã khiến nhiều cô gái rơi vào bẫy tình.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu năm 2012 đến tháng 01/2013, Hùng làm quen và yêu cô sinh viên tên Thủy, sinh viên ở Hà Nội. Nhờ cái mác Cảnh sát hình sự, Hùng nhanh chóng chiếm được cảm tỉnh của bố mẹ cô gái. Sau thời gian yêu đương với nữ sinh này, hắn đã lừa và lấy đi số tiền 165 triệu đồng gia đình cô gái. Ngoài ra, Hùng còn mang chiếc xe máy của nạn nhân đi cầm cố với giá 8 triệu đồng.

Lê Văn Hùng tại cơ quan công an.

Với thủ đoạn trên, trong quãng thời gian từ đầu năm đến cuối năm 2013, gã trai này tiếp tục làm quen và tán tỉnh một nữ sinh tên Mai quê ở Thái Bình. Cái mác công an khiến Mai nhanh chóng sa vào lưới tình và họ sống chung với nhau như vợ chồng. Cô gái này đã bị Hùng lừa số tiền hơn 20 triệu đồng và một chiếc xe máy.

Nghi ngờ Hùng lừa dối tình cảm để chiếm đoạt tài sản, Mai đã âm thầm theo dõi biết được sự thật người yêu mình là một gã “Sở Khanh”. Trong thời gian yêu Mai, Hùng quan hệ tình cảm với nhiều cô gái khác, uất ức nên Mai đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Ngày 23/2, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Hùng ở nhà trọ. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, từng ăn trộm được bộ quần áo cảnh sát. Sau đó, đi đâu Hùng cũng mặc chiếc quần cảnh sát và quảng cáo mình là công an. Tin lời, nhiều cô gái đã sập bẫy.

Nói về thủ đoạn moi tiền của bạn gái và bố mẹ các cô gái, Hùng khai rằng, mỗi khi gặp người yêu hắn thường ngỏ lời cần tiền để đi công tác, lo tiền để chuyển công việc mới, dồn tiền để làm đám cưới… Đến khi thấy người yêu không đưa tiền nữa, hắn lại chuyển sang vay mượn và hứa hẹn sẽ trả sớm khi xong việc. Nhưng khi lấy được tiền của nạn nhân, Hùng nhanh chóng biến mất.

Một cán bộ thụ lý vụ án cho biết, với thủ đoạn giả danh công an, Hùng đã lừa tình khoảng 6 cô gái và lấy rất nhiều tiền của họ. Thậm chí hắn còn lừa lấy được tiền của bố mẹ và những người thân trong gia đình các cô gái. Không những vậy, Hùng yêu một lúc nhiều cô gái, làm quen và cặp kè với bất cứ cô gái nào từ sinh viên, cho đến tiếp viên nhà hàng. Hùng giả danh công an rất láu cá trên mạng xã hội, Hùng còn đưa lên nhiều hình ảnh, những dòng tâm sự liên quan đến lực lượng công an khiến nhiều người tưởng thật...

Từ vụ án nói trên, cán bộ điều tra đưa ra lời khuyên khi chưa biết đối phương chính xác là ai, loại người nào thì đừng quá tin tưởng mà giao tài sản của mình cho họ.

Loại tội phạm này thường dùng uy tín của người trong lực lượng công an để lấy lòng tin của mọi người, sau đó là lừa đảo những khoản tiền, chạy việc, chạy trường, chạy án… Để không bị mắc bẫy của loại tội phạm này, khi có người tự xưng là cảnh sát hình sự hoặc công tác tại bất cứ lĩnh vực nào, nhận giúp một công việc phải trả công bằng tiền, thì điều cần làm đầu tiên là hãy kiểm tra lai lịch của anh ta tại chính cơ quan mà anh ta xưng danh. Nếu có nghi ngờ là công an giả, người bị hại cần phải đến cơ quan công an gần nhất để trình báo.

T.Minh