Sao Việt ngày 16/2: Hot YouTuber Hậu Hoàng tiết lộ thu nhập 'khủng' từ kênh YouTube tỉ view

07:05 | 17/02/2020

11,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - K-ICM vào phòng thu chuẩn bị comeback với tư cách ca sĩ; Diễn biến bất ngờ xung quanh vụ tranh chấp bản quyền lời bài hát "Gánh mẹ"; Thu Minh tặng Trấn Thành túi hiệu giá 62 triệu đồng... là những tin chính về sao Việt ngày 16/2.

K-ICM vào phòng thu chuẩn bị comeback với tư cách ca sĩ, dân mạng 'cà khịa': Ủa sao nói đi du học mà, đừng hát lại bài của Jack nhé!

Mới đây, trên chức năng story của Instagram, K-ICM vừa đăng tải hình ảnh miệt mài trong phòng thu. Đi kèm là dòng chú thích: “Lá la la” và icon ngọn lửa thể hiện sự khát khao cháy bỏng muốn tập luyện chăm chỉ ở phòng thu để comeback.

sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti views

Động thái mới nhất của K-ICM nhanh chóng nhận được sự thu hút của khán giả. Nhiều người cho rằng, anh đang cố gắng nỗ lực từng ngày để comeback với tư cách một ca sĩ thực thụ. Nhiều cư dân mạng vẫn đang hoài nghi về khả năng ca hát của K-ICM, liệu nam producer này có đảm nhận tốt phần ca thay vì sản xuất âm nhạc hay không?

Gần đây K-ICM lên tiếng xác nhận sẽ đi du học vào cuối tháng 2. Động thái comeback này khiến dư luận liên tục đặt câu hỏi liệu khi nào anh mới chính thức lên đường sang nước ngoài để trau dồi việc học, thực hiện hóa ước mơ bấy lâu nay. Những bài viết chia sẻ tin tức này trên các group tám chuyện showbiz nhận được hàng nghìn bình luận, hầu hết là chế giễu nam producer. Một số cư dân mạng cho rằng, anh chàng phải chăng muốn đi lên bằng scandal khi tận dụng những lời bàn tán, cười cợt của công chúng về chuyện sẽ trở thành ca sĩ hát chính, để giờ đây vào hẳn phòng thu.

Diễn biến bất ngờ xung quanh vụ tranh chấp bản quyền lời bài hát "Gánh mẹ"

“Gánh mẹ” là bài hát được sử dụng làm nhạc phim cho bộ phim chiếu rạp “Lật mặt 4: Nhà có khách” do vợ chồng Lý Hải - Minh Hà sản xuất. Phim ra rạp từ trung tuần tháng 4/2019 và lập kỷ lục về doanh thu phòng vé. Ca khúc nhạc phim có tên gọi “Gánh mẹ” sau đó gây “sốt” trên các trang nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội nhờ ca từ mộc mạc nhưng chứa đựng bức thông điệp sâu sắc và xúc động về tình mẫu tử. Tính đến thời điểm này, MV “Gánh mẹ” do Quách Beem thể hiện được đăng tải chính thức trên Youtube từ ngày 22/4/2019 đã thu hút hơn 22 triệu lượt xem, gần 100.000 lượt yêu thích và hơn 5.000 bình luận.

sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti views
Bản ký xướng âm viết tay ca khúc "Gánh mẹ" được Quách Beem tung ra để chứng minh anh sáng tác lời và nhạc bài này vào ngày 25/10/2013

Ca khúc "Gánh mẹ" được Quách Beem khẳng định là do mình viết lời và sáng tác từ năm 2013. Tuy nhiên cuối tháng 10/2019, một tài khoản Facebook có tên Trương Minh Nhật bất ngờ đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về việc mình mới là tác giả của bài thơ “Gánh mẹ”. Người này cho biết, bài thơ được ông viết vào giữa năm 2014 khi mẹ ông đang hấp hối trên giường bệnh, sau đó ông đăng tải lên nhóm “Thơ văn Facebook” vào ngày 13/6/2014 và đến ngày 31/7/2014 thì chia sẻ công khai bài thơ này trên trang Facebook cá nhân của mình.

Liên quan đến sự việc này, phía Quách Beem giữ im lặng và cho biết đã ủy quyền cho luật sư giải quyết. Trong khi đó, ông Trương Minh Nhật chia sẻ, nếu hai bên không ngồi lại giải quyết được tranh cãi này, làm sáng tỏ rõ ràng mọi việc thì sẽ đưa vụ việc ra trước pháp luật và nhờ tòa án phân xử. Đến tháng 12/2019, ông Trương Minh Nhật cho biết đã khởi kiện ca sĩ, nhạc sĩ Quách Beem đến TAND TP HCM về việc sử dụng trái phép bài thơ “Gánh mẹ” của mình trong bài hát cùng tên.

sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti views
Ông Trương Minh Nhật quyết định đưa sự việc tranh chấp này ra tòa

Ồn ào trên tưởng chừng lắng xuống thì mới đây, Lý Hải bức xúc chia sẻ về việc anh đột ngột nhận được giấy triệu tập của TAND quận 10, TP HCM. Theo nội dung giấy triệu tập thì anh bị ông Trương Minh Nhật - người tự xưng là tác giả của bài thơ “Gánh mẹ” kiện vì lý do công ty của anh đã sử dụng bài thơ này trong phim “Lật mặt 4: Nhà có khách” mà không xin phép, đồng thời yêu cầu anh phải bồi thường thiệt hại từ việc này với số tiền lên tới 4 tỷ đồng và công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, Lý Hải bày tỏ băn khoăn về việc ngoài giấy triệu tập ra thì anh không được gửi kèm bất cứ giấy tờ nào của cơ quan có thẩm quyền xác nhận về quyền tác giả của ông Trương Minh Nhật đối với bài thơ “Gánh mẹ”, trong khi bản thân anh không đủ khả năng để xác nhận điều này.

Cùng với đó, Lý Hải khẳng định, công ty của anh đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng ca khúc “Gánh mẹ” trong phim thông qua hợp đồng được ký giữa Lý Hải Production và ca sĩ, nhạc sĩ Quách Beem - người có giấy chứng nhận của Cục bản quyền tác giả là “tác giả, chủ sở hữu ca khúc Gánh mẹ”. Lý Hải nói thêm, trước đó bài hát này đã được Quách Beem phát hành rộng rãi nhiều năm, vì vậy khi sử dụng, để tránh đụng bản quyền với các bản đã ra trước đó, Lý Hải Production đã kỹ càng phối mới, thu và quay hình mới cho ca khúc này. Nhà sản xuất phim “Lật mặt 4: Nhà có khách” cho biết, trong hợp đồng kể trên, Quách Beem cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền nếu có xảy ra tranh chấp. Về phía Lý Hải Production thì luôn tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và sẵn sàng hợp tác với cơ quan có thẩm quyền để tìm ra sự thật.

Hot YouTuber Hậu Hoàng tiết lộ thu nhập 'khủng' từ kênh YouTube tỉ view

Hậu Hoàng có lẽ là một trong những YouTuber Việt Nam đình đám nhất ở thời điểm hiện tại. Dù không ra video thường xuyên như các vlogger, mỗi video của Hậu Hoàng đều cho thấy sự vui nhộn, sáng tạo và đầu tư nghiêm túc. Có lẽ cũng chính vì lì do này mà cô nàng sinh năm 1995 có được một kênh YouTube với hàng triệu người theo dõi, các video với hàng chục triệu lượt xem và luôn leo lên Top 1 video thịnh hành một thời gian ngắn sau khi xuất bản.

sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti views
SocialBlade đánh giá cao kênh YouTube của Hậu Hoàng. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều người cho rằng Hậu Hoàng có thể kiếm được một số tiền rất lớn với sự thành công của mình trên YouTube. Với 5,46 triệu người theo dõi và 1,39 tỉ lượt xem video, SocialBlade đánh giá kênh của Hậu Hoàng có thể kiếm được từ 31.000 USD cho tới tối đa là 495,6 nghìn USD mỗi tháng. Dù vậy, con số này liệu có chính xác. Hậu Hoàng thực tế chưa từng chia sẻ cụ thể về thu nhập của mình qua các video làm dân mạng dậy sóng, song cô chia sẻ con số sẽ không lớn như những gì mọi người nghĩ.

Hậu Hoàng tiết lộ số tiền người dùng nhận được thông qua YouTube không tính bằng lượt xem video mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip. “Bình thường tôi làm clip, tính toán hết ra, trả tiền cho anh em trong ekip xong không bao giờ tính lại nên thật sự tôi không biết thu nhập mình được bao nhiêu,” Hậu Hoàng nói. Cô cũng khẳng định nếu các clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ thì con số mà kênh của cô nói riêng và các YouTube Việt Nam nói chung chỉ khoảng 50 triệu đồng. Theo đó, các kênh YouTube của Việt Nam thường chỉ đạt thu nhập bằng từ 1/10 đến 1/20 so với lượt xem đến từ nước ngoài.

Thu Minh tặng Trấn Thành túi hiệu giá 62 triệu đồng

Mới đây, Trấn Thành khoe được Thu Minh tặng túi hiệu. Anh đăng ảnh đeo chiếc túi và viết: “Mới được chị Thu Minh tặng cái túi. Còn tháng là còn sinh nhật nha”. Món quà Thu Minh tặng đàn em là chiếc túi thuộc thương hiệu thời trang nổi tiếng có giá 2.700 USD (khoảng 62,7 triệu đồng). Nhiều khán giả bất ngờ trước sự hào phóng của giọng ca Diva với đàn em. Đồng thời, họ gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Trấn Thành.

sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti views
Trên trang chủ của thương hiệu thời trang, chiếc túi được bán với giá 2.700 USD.

Trấn Thành chơi thân với Thu Minh. Nhóm bạn thân thiết của anh còn có Lê Giang, Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương. Họ thường xuyên đi du lịch nước ngoài, mua sắm cùng nhau. Vừa qua, trong ngày sinh nhật 5/2 của Trấn Thành, anh cùng Hari Won và nhóm bạn thân tới nghỉ dưỡng tại Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên anh đón sinh nhật tại quê vợ.

Anh thậm chí bật khóc khi được mọi người bí mật tổ chức sinh nhật trong chuyến du lịch. Trong đoạn video ghi lại cảnh người thân và bạn bè gửi lời chúc tới MC, Hari Won tình tứ ôm chồng và nói: “Em yêu anh”. Cả 2 trao nhau nụ hôn trong tiếng reo hò của bạn bè.

Sau năm 2019 gặt hái thành công và góp mặt trong nhiều chương trình như Chạy đi chờ chi, Thách thức danh hài, Siêu trí tuệ, Giọng ải giọng ai, Giọng ca bí ẩn…, Trấn Thành cho biết năm 2020, anh sẽ hạn chế tham gia các game show để chăm sóc gia đình và tập trung vào các dự án cá nhân.

sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti viewsSao Việt ngày 15/2: Hòa Minzy chia sẻ có thể kiếm 500 triệu đồng trong vài ngày
sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti viewsSao Việt ngày 14/2: Trước khi qua đời, DV Phương Trang cố xin Hồng Vân được diễn lần cuối
sao viet ngay 162 hot youtuber hau hoang tiet lo thu nhap khung tu kenh youtube ti viewsSao Việt ngày 13/2: Hoàng Thùy tiếp tục thi hoa hậu quốc tế?

Duy Tiến (Tổng hợp)