Sao lại có giảng viên mất dạy thế này?!

20:19 | 06/08/2016

100,722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ý kiến xung quanh việc học trò của mình là Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị kỷ luật của giảng viên Nguyễn Hoàng Ánh (Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội) đang làm bùng lên những giận dữ trong cộng đồng mạng.
sao lai co giang vien mat day the nay "Phản pháo" gây sốc của cô giáo Hoa hậu Kỳ Duyên

Sau gần một ngày đăng tải status “phản pháo” về hình thức kỷ luật đối với Hoa hậu Kỳ Duyên và gặp phải nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng thì vị giảng viên trường ĐH Ngoại Thương vẫn không có ý định gỡ status hay đính chính về ý kiến của mình.

Hiện, status đã nhận được hơn 6.000 lượt like bày tỏ thái độ và hơn 300 lượt chia sẻ. Đa phần cộng đồng mạng phê phán quan điểm lệch lạc của vị giảng viên này. Nhiều người đã không tin rằng những lời nói này được phát ra từ một… giảng viên Đại học

Cụ thể, thông tin hoa hậu Kỳ Duyên bị kỷ luật và chấm dứt sử dụng hình ảnh tại các sự kiện tiếp theo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thì trên trang cá nhân của mình giảng viên Nguyễn Hoàng Ánh (Giảng viên trường ĐH Ngoại Thương, nơi Hoa hậu Kỳ Duyên đang theo học) viết: “TÔI KHINH!!! Cái gì mà "Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi có khung cảnh không phù hợp là những hành vi không tương xứng với danh vị Hoa hậu Việt Nam". Luật pháp hay nội quy cuộc thi có chỗ nào cấm cô bé hút thuốc à?

sao lai co giang vien mat day the nay
Hoa hậu Kỳ Duyên

Vị giảng viên này không ngần ngại bày tỏ: “Tôi khinh những vị mũ cao áo dài, luôn miệng rao giảng văn hoá nhưng đi đâu cũng phả thuốc lá vào mặt cả phụ nữ có thai, ngày nào cũng trốn vợ để đi nhậu, trông thấy nhân viên đáng tuổi con cũng đưa lời ong bướm, bắt gọi là "anh", chắc chắn đã nhiều lần đưa ánh mắt dâm ô theo cô bé Kỳ Duyên, giờ đây lại túm tụm lại hiếp đáp cô bé chưa đầy 20 tuổi.

Cuối status vị giảng viên này còn không quên gửi đến học trò: “Bỏ đi Kỳ Duyên, … Hãy ném cái vương miện dởm ấy vào mặt họ, về vui đời sinh viên đi. FTU luôn chào đón em!”.

Quả thực, nhiều người có nằm mơ cũng không nghĩ rằng những câu từ này lại được “phát” ra từ một vị đang là giảng viên của một trường ĐH danh tiếng. Mà nghe đâu, học hàm của vị giảng viên này cũng lên tới hàm Phó giáo sư.

Nhiều ý kiến thất vọng cho rằng: Có một người thầy như vậy, thể nào Kỳ Duyên… hư.

Điều đó hoàn toàn có cơ sở. Bởi thay vì vị trí là một người thầy cần phải chỉ bảo để Kỳ Duyên hiểu về những lầm lỡ mà mình gây ra, để mà sửa sai, để tiến bộ. Thì người thầy này lại vào hùa bênh vực, thậm chí còn hạ thấp chiếc vương miện mà hàng nghìn cô gái Việt đang mơ ước.

Không ít sinh viên đã vào chính status của vị giảng viên này bày tỏ sự xấu hổ và cho rằng, tiếng nói của vị giảng viên này không đại diện cho trường ĐH Ngoại Thương.

Không cần bàn nhiều về đạo đức nghề giáo của vị giảng viên này, bởi chính nội dung những câu chữ mà vị này viết lên đã nói lên tất cả.

Điều đáng buồn ở chỗ, vị này lại đang ngồi ở vị trí được cho là chuẩn mực của những chuẩn mực. Thế nhưng lại có những phát ngôn vô cùng hồ đồ. Nói đúng như câu xin lỗi của hoa hậu Kỳ Duyên gửi tới công chúng là: “Quá chiều chuộng cái tôi cá nhân”.

Vì quá chiều chuộng mà vị giảng viên này thích nói gì thì nói. Những sinh viên khác của cô, sẽ nghĩ thế nào khi đọc những dòng này? Đồ rằng, nếu cứ giữ cung cách này tương lai sẽ có một loạt sinh viên sẽ phì phèo thuốc lá trước mặt cô?

Người thầy có thể bênh vực học trò của mình là một điều nên làm thế nhưng không đồng nghĩa với việc bênh vực bằng mọi giá. Và liệu rằng, với những suy nghĩ lệch lạc như vậy thì vị này có còn xứng đáng giữ thiên chức… “trồng người” nữa hay không?!

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.