Samsung sử dụng Ultra Thin Glass cho smartphone màn hình gập mới?

14:00 | 17/10/2019

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Samsung đang xem xét thay thế lớp polyimide nhựa trên Galaxy Fold bằng Ultra Thin Glass (UTG) cho smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo.
samsung su dung ultra thin glass cho smartphone man hinh gap moi

UTG chỉ dày 0,1mm, khó sản xuất và có giá thành cao, song công nghệ này có khả năng chống trầy xước tốt hơn so với polyimide.

Smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung được cho là sẽ có thiết kế gập kiểu vỏ sò thay vì nếp gấp giống như một quyển sách của thiết bị Galaxy Fold.

Thiết bị này sẽ có mức giá rẻ hơn so với Galaxy Fold, cũng như nhỏ gọn hơn (6.7 inch thay vì 7.3 inch trên Galaxy Fold).

Giới chuyên gia nhận định, Samsung đang hướng đến việc sử dụng kính từ SCHOTT AG, được xử lý bởi một quy trình độc quyền của DOWOO INSYS.

samsung su dung ultra thin glass cho smartphone man hinh gap moi
Samsung Galaxy Fold

Hãng công nghệ Hàn Quốc dự kiến ​​ra mắt smartphone màn hình gập thứ 2 vào quý I năm 2020. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt có thể được điểu chỉnh tùy thuộc vào thành công của smartphone Galaxy Fold trên thị trường.

Samsung cũng không loại trừ việc sẽ tiếp tục sử dụng polyimide cho thế hệ smartphone màn hình gập tiếp theo nếu vật liệu mới không đạt được các tiêu chí mà hãng đã đề ra.

Bảo Lam

Theo GSMArena