Rượu ngâm anh túc và rắn hổ mang chúa trong... cửa hàng đá quý

22:11 | 25/12/2012

4,566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7, phát hiện và thu giữ khoảng 5.000 lít rượu ngâm các loại thảo dược, động vật không rõ nguồn gốc ở thủ đô.

Theo đó, khoảng 12h ngày 25/12, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu (ở số 119 A đường Mễ Trì, thôn Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong cửa hàng có rất nhiều bình rượu ngâm động vật và nhiều loại thảo dược khác nhau, trong đó có cả cành và quả cây anh túc (cây thuốc phiện).  Toàn bộ số rượu trên được xếp kín trên tầng hai của cửa hàng này.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an tiếp tục phát hiện trên tầng ba của của hàng này chứa nhiều thùng nhựa đựng đầy rượu cùng nhiều chai nhỏ loại 330ml. Tại khu vực này, chủ hàng đang tiến hành sang chiết rượu từ thùng lớn sang các chai nhỏ không có nhãn mác từ đó bán ra thị trường.

Ngay sau đó, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự cũng tiến hành kiểm tra nhanh với một số mẫu rượu chứa tại ngôi nhà và phát hiện một số thùng dương tính với chất ma túy. Ngay lập tức, cơ quan công an đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu nói trên để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo quan sát của phóng viên Petrotimes, tại hiện trường có rất nhiều bình thủy tinh loại 50 lít, bên trong chứa các cá thể lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều thùng nhựa đựng xác cây thuốc phiện và các loại thảo dược.

Một điều tra viên Phòng Cảnh sát môi trường cho hay: Hai bình rượu thủy tinh lớn chứa hai cá thể rắn hổ mang chúa. Mỗi cá thể có trọng lượng khoảng 25 kg.

Ông Lương Thế Vinh - Đội Phó Đội quản lý thị trường số 7 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội)  cho biết: Tổng số rượu ước tính lên tới 5.000 lít các loại. Chủ hàng là Hà Phương Thúy (46 tuổi, quê ở tỉnh Yên Bái). Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được các giấy phép kinh doanh rượu cùng các giấy tờ chứng minh chất liệu sản phẩm.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Một số hình ảnh về rượu ngâm anh túc và rắn hổ mang chúa khổng lồ:

Những cá thể rắn khổng lồ lên đến 25 kg.

Đây là những cá thể rắn hổ mang chúa, thuộc động vật quý hiếm. 

 

Những bình rượu ngâm cây anh túc.

 

Bên cạnh đó còn có rất nhiều rượu ngâm thảo dược và động vật.

 

Những bình rượu cây anh túc khi đã được sang chiết chuẩn bị lên đường đi tiêu thụ.

 

Và đây là những thùng rượu lớn được ngâm cây anh túc.

 

Sản phẩm rượu anh túc lên gian hàng bày bán.

 

Que thử phản ứng nhanh với ma túy.

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong các bình rượu dương tính với ma túy và động vật quý hiếm. 

Cửa hàng đá quý chứa 5.000 lít rượu cây anh túc và ngâm động vật quý hiếm.

Thiên Minh