Rừng Sơn Trà bị xâm hại do quản lý hời hợt

08:23 | 02/03/2016

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/3, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến kiểm tra hiện trường vụ phá rừng tại Tiểu khu 62, Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Tại hiện trường, ông Phùng Tấn Viết cho rằng, những sai phạm tại đây là quá rõ ràng và do chính quyền địa phương quản lý quá hời hợt. Dọc lối mòn đã được phát quang, có khoảng 300 cây ăn quả như mít, xoài... được trồng thay thế. Ngoài  các loại cây trên, còn có 7.000 cây sưa từ 3-4 tháng cũng được trồng lại tại các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, ông Phùng Tấn Viết cho rằng việc tự ý khắc phục và trồng lại các loại cây trên là không đúng.

rung son tra bi xam hai

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) nghe báo cáo về vụ phá rừng tại Sơn Trà.

Trả lời báo chí bên lề cuộc kiểm tra, ông Phùng Tấn Viết cho biết: “Quan điểm của thành phố là phải xử lý nghiêm, phải xử lý quyết liệt, không dung túng, không bao che cho bất cứ ai có liên quan đến vụ việc”.

Ông Viết cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo các ngành chức năng cử cán bộ túc trực 24/24 để không xảy ra tái phạm, đồng thời phải tiến hành dọn dẹp ngay các lán trại đã bị tháo dang dở.

Giám đốc Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng Nguyễn Phú Ban cũng cho biết, ngành đã tiến hành đình chỉ công tác 15 ngày đối với 5 cán bộ kiểm lâm liên quan đến vụ việc để tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm. Trong đó, có Hạt trưởng Trần Văn Thanh, Hạt phó Lê Phước Bảy và 3 kiểm lâm viên thuộc Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn.

Sau quyết định đình chỉ công tác các cán bộ trên, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã điều động ông Lê Văn Nhì, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm về phụ trách địa bàn.

rung son tra bi xam hai

Vì sao khỉ tấn công du khách ở Đà Nẵng?

Từ đầu năm đến nay, một số du khách tham quan bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bị một cá thể khỉ đuôi lợn tấn công gây thương tích. Phải chăng sống cô đơn, không bầy đàn, sinh cảnh sống không phù hợp, việc kiếm ăn trở nên khó khăn, cộng thêm việc du khách trêu ghẹo... là nguyên nhân khiến con khỉ này tấn công khách du lịch?

rung son tra bi xam hai

Chuyện anh Tổ trưởng ở Điện lực Sơn Trà

Nước da rám nắng, mái tóc muối tiêu, xông xáo, miệng nói tay làm, không ngại kéo dây, trồng trụ… lăn xả cùng anh em công nhân trẻ. Anh là Trần Văn Nếp - Tổ trưởng Tổ cấp điện ở Điện lực Sơn Trà (Điện lực Đà Nẵng).

rung son tra bi xam hai

Giải cứu "Rùa Hồ Gươm" ở Sơn Tây

Thôn Cời (phường Trung Sơn Trầm, TP Sơn Tây) nằm bên bờ hữu sông Tích Giang, lâu nay vốn yên ả, bình lặng, thế nhưng từ sáng 26/11, khi có tin một số người dân nơi đây vừa bắt được một con rùa lớn...

Thanh Hiếu