"Rót" 700 triệu USD cho tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên

07:00 | 12/06/2013

1,485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, Ban quản lý dự án đã ký hợp đồng gói thầu số 3 với việc chi trên 700 triệu USD cho việc mua trang thiết bị.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/062013/11/22/IMG_1777.jpg

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng mức đầu tư 47.000 tỷ đồng

 

Ngày 11/6, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, đơn vị này cùng Công ty Hitachi (Nhật Bản) đã ký hợp đồng mua sắm thiết bị máy móc thuộc gói thầu số 3  cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Đây là một trong những gói thầu quan trọng của dự án, với tổng giá trị khoảng 700 triệu USD, trong tổng mức đầu tư dự án metro số 1 được phê duyệt là 47.000 tỷ đồng. Với thời gian hoàn thành và đưa vào hoạt động toàn bộ hệ thống trong vòng  4 năm 6 tháng.

Theo hợp đồng này, nhà thầu sẽ tiến hành việc khảo sát thiết kế, sản xuất, thi công, cung ứng vật tư thiết bị, kiểm nghiệm, vận hành thử bao gồm các hệ thống cơ điện, đường sắt cho toàn bộ dự án. Trong đó, đầu máy toa xe, đường ray, hệ thống tín hiệu, hệ thống thông tin liên lạc, toàn bộ hệ thống cung cấp điện, hệ thống thu vé tự động, xưởng sửa chữa và thiết thị deport, cửa chắn ke ga, trang thiết bị SCADA, hệ thống biển báo.

Nhà thầu sẽ phải hoàn tất toàn bộ công tác lắp đặt thử nghiệm tích hợp, vận hành thử toàn bộ hệ thống cơ điện liên quan của dự án, bảo đảm cho việc vận hành khai thác có doanh thu của tuyến này.

Cũng theo nội dung hợp đồng này, sau khi đưa vào vận hành, nhà thầu chịu trách nhiệm triển khai thêm công tác bảo dưỡng cho các hệ thống máy móc thiết bị trong vòng 5 năm. Bao gồm cung cấp linh kiện thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng và đào tạo chuyển giao kỹ thuật bảo dưỡng, thực hiện các hệ thống kiểm soát môi trường và an toàn…

Trước đó, UBND TPHCM cũng đã yêu cầu UBND các Q.9, Q. Thủ Đức và Q. Bình Thạnh nhanh chóng giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai thi công dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên theo lịch trình đã cam kết.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc