Rosneft xây dựng tham vọng lớn lao về LNG tại Bắc Cực

12:44 | 07/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rosneft của Nga đang xem xét tăng tổng công suất hằng năm tại các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Bắc Cực và các khu vực khác lên đến 95 triệu tấn, RBC đưa tin hôm thứ Ba 2/2.
Nga lên kế hoạch vận chuyển LNG từ Bắc Cực đến châu Á sớm nhất từ trước đến nayNga lên kế hoạch vận chuyển LNG từ Bắc Cực đến châu Á sớm nhất từ trước đến nay
Rosneft bán cổ phần dự án dầu khí khổng lồ Vostok Oil cho một công ty SingaporeRosneft bán cổ phần dự án dầu khí khổng lồ Vostok Oil cho một công ty Singapore
Rosneft xây dựng tham vọng lớn lao về LNG tại Bắc Cực
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trích dẫn hai nguồn tin thân cận với chính phủ Nga, RBC cho biết các dự án này được coi là một phần trong chiến lược LNG của họ tại cuộc họp do Phó Thủ tướng Alexander Novak chủ trì vào tháng trước. Rosneft và Bộ Năng lượng Nga đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về tin tức trên.

Các dự án này là một phần trong kế hoạch của Nga nhằm tăng sản lượng LNG lên 140 triệu tấn mỗi năm vào năm 2035, từ mức 30,5 triệu tấn hiện nay.

Nga đã có hai nhà máy sản xuất LNG lớn. Yamal LNG do Novatek lãnh đạo ở Bắc Cực, trong khi Sakhalin Energy của Gazprom ở viễn đông đất nước.

RBC cho biết Rosneft - đứng đầu là Igor Sechin, đồng minh lâu năm của Tổng thống Vladimir Putin, đang nghiên cứu kế hoạch xây dựng một nhà máy có tên Kara LNG với công suất lên tới 30 triệu tấn mỗi năm ở Bắc Cực.

Công ty cũng đang xem xét khả năng thành lập một nhà máy, Taymyr LNG, cũng ở Bắc Cực, với công suất 35-50 triệu tấn mỗi năm, như một phần của dự án năng lượng Vostok Oil khổng lồ của mình, trong đó Trafigura có 10% cổ phần.

Rosneft cũng có kế hoạch xây dựng một nhà máy với công suất 15 triệu tấn LNG như một phần của dự án Sakhalin-1 ở Viễn Đông Nga. Tuy nhiên, do thiếu nguồn khí tự nhiên cung cấp cho nhà máy đã cản trở việc triển khai dự án.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh