Nga lên kế hoạch vận chuyển LNG từ Bắc Cực đến châu Á sớm nhất từ trước đến nay

10:56 | 21/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất khí đốt Nga Novatek có kế hoạch gửi hàng từ cơ sở LNG Yamal của mình đến các thị trường châu Á qua Tuyến đường Biển Bắc (NSR) vào đầu tháng 5 với sự trợ giúp của tàu phá băng, các nguồn tin tiết lộ với Bloomberg.
Mỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của NgaMỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của Nga
Giá LNG giao ngay tại châu Á tăng lên mức kỷ lụcGiá LNG giao ngay tại châu Á tăng lên mức kỷ lục
Nga lên kế hoạch vận chuyển LNG từ Bắc Cực đến châu Á sớm nhất từ trước đến nay
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chuyến hàng này sẽ trở thành chuyến hàng vận chuyển LNG sớm nhất đến châu Á, phá kỷ lục của năm ngoái sớm hơn gần hai tuần và mở đường cho một mùa vận chuyển kỷ lục trong năm nay.

Thời gian chính xác của chuyến hàng LNG sẽ phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và độ dày của lớp băng, theo các quan chức. Nikita Sekretarev, người phát ngôn của công ty vận tải biển Sovcomflot của Nga cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận về một chuyến đi như vậy vận chuyển vào tháng 5.”

Trải dài hơn 5.000 km giữa biển Barents và eo biển Bering, NSR là con đường ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á. Phần phía đông của nó thường không thể di chuyển qua trong vài tháng vào đầu năm do băng dày, hạn chế tiềm năng vận chuyển.

Nga muốn biến NSR thành huyết mạch thương mại chính giữa châu Âu và châu Á. Năm ngoái, 33 triệu tấn hàng hóa đã được vận chuyển qua tuyến đường Bắc Cực này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh