Rơi máy bay quân sự Philippnes, ít nhất 17 người thiệt mạng

18:11 | 04/07/2021

191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 17 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải của Không quân Philippines gặp nạn ở miền Nam nước này.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Theo đó, vận tải cơ Lockheed C-130 của Philippines gặp nạn và rơi xuống thị trấn Patikul thuộc tỉnh Sulu, nơi quân đội Philippines đang chiến đấu suốt một thời gian với các tay súng phiến quân Hồi giáo thuộc nhóm Abu Sayyaf và các nhóm vũ trang khác.

Tướng Cirilito Sobejana thuộc quân đội Philippines cho biết, vận tải cơ C-130 bị rơi chỉ cách sân bay Jolo vài km. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h30 (theo giờ địa phương).

"Chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người sống sót để nhanh chóng đưa họ vào trạm y tế của Sư đoàn Bộ binh số 11 ở Busbus, Jolo, Sulu", ông Sobejana nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay: "40 người bị thương đã được giải cứu, trong khi 17 thi thể đã được thu hồi từ hiện trường vụ tai nạn. Hoạt động cứu hộ - cứu nạn vẫn đang diễn ra".

Ông Lorenzana nói rằng, chiếc máy bay C-130 chở 92 người vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Người phát ngôn quân đội Philippines, Đại tá Edgard Arevalo thông báo không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay bị tấn công. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn đang được điều tra.

Bình An