Robot MTA-EAGLE vô địch cuộc thi MiniRobocon 2018

07:46 | 27/10/2018

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/10, Học viện Kỹ thuật quân sự đã tổ chức Chung kết cuộc thi MiniRobocon 2018 với chủ đề “Hội nhập - Tỏa sáng”. Robot của đội MTA-EAGLE đã giành giải nhất cuộc thi.
robot mta eagle vo dich cuoc thi minirobocon 2018
Lễ trao giải Nhất cuộc thi cho đội MTA-EAGLE

Phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi, Thiếu tướng Lê Kỳ Nam, Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Lấy ý tưởng về con đường chinh phục công nghệ, tiến tới cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cuộc thi MiniRobocon 2018 với chủ đề “Hội nhập - Tỏa sáng” nhằm hướng tới kỷ niệm 52 năm thành lập Học viện KTQS (28-10-1966 / 28-10-2018); nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, làm chủ khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế. Đồng thời rèn luyện bản lĩnh chính trị, tác phong, kỹ năng làm việc theo nhóm, xây dựng đam mê nghiên cứu khoa học, chia sẻ ý tưởng, quan điểm, kinh nghiệm chế tạo rô bốt.

Sau vòng loại Cuộc thi MiniRobocon 2018 với sự tham gia của 15 đội đến từ các Khoa: Hàng không Vũ trụ, Kỹ thuật Điều khiển, Vô tuyến Điện tử, Cơ khí, Động lực và các Tiểu đoàn 1, 2, 3, 4, Ban Giám khảo đã chọn ra 8 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Bước vào cuộc thi năm nay, các đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kỹ thuật cũng như chiến thuật. Nhiều giải pháp kỹ thuật khác nhau đã được các đội lựa chọn để tham gia thi đấu.

robot mta eagle vo dich cuoc thi minirobocon 2018
Rô bốt của đội MTA-EAGLE dành chức vô địch cuộc thi

Tại vòng Chung kết cuộc thi, sau gần 3 giờ thi đấu với 7 trận đấu, Ban Tổ chức đã chọn đội có thành tích tốt nhất, đó là: Đội MTA-EAGLE (giải Nhất), đội Cơ điện tử 250 (giải Nhì) và Robot Group, Điện tử Y sinh (đồng giải Ba).

Qua cuộc thi, các đội đã học được rất nhiều kiến thức từ thầy hướng dẫn và các đội chơi, đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu trong thiết kế, lập trình robot; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp kỹ thuật và chiến thuật để cống hiến cho khán giả, cổ động viên các trận đấu hồi hộp, gay cấn, góp phần khẳng định tài năng và trí tuệ của học viên, sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự.

N.H

robot mta eagle vo dich cuoc thi minirobocon 2018Nam sinh lớp 12 giành giải đặc biệt với “Robot tái mô phỏng hóa hành động”
robot mta eagle vo dich cuoc thi minirobocon 2018Nữ sinh Sóc Trăng sáng tạo robot an ninh
robot mta eagle vo dich cuoc thi minirobocon 2018Cha đẻ của khái niệm công nghiệp 4.0: 'Đừng để con người thành nô lệ của robot'
robot mta eagle vo dich cuoc thi minirobocon 2018Việt Nam vô địch ABU Robocon 2018

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps