Repsol công bố kế hoạch tái sử dụng giàn khoan cố định Gyda trên biển Bắc

09:10 | 21/11/2018

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Repsol của Tây Ban Nha cho biết có kế hoạch tái sử dụng giàn khoan Gyda tại Biển Bắc, Na Uy cho một mỏ khác, điều chưa từng xảy ra đối với một giàn khoan cố định. Đây được cho là một trong các biện pháp nhằm cắt giảm chi phí trong bối cảnh ngành công nghiệp dầu khí rơi vào khủng hoảng trong những năm gần đây.
repsol cong bo ke hoach tai su dung gian khoan co dinh gyda tren bien bac

Repsol đã dành gần một năm phối hợp với các đối tác Kvaerner, Allseas Group và Subsea 7 trong việc nghiên cứu các cách di chuyển giàn khoan từ vị trí hiện tại, sửa chữa nâng cấp và di dời giàn khoan đến một mỏ mới. Repsol cho biết đang tiến hành đàm phán với hai công ty đối tác có khả năng tiếp nhận giàn khoan này hoặc lưu trữ giàn khoan cho mục đích sử dụng trong tương lai.

Giàn Gyda đã bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 1990 với sản lượng khai thác đỉnh đạt gần 90.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày vào năm 1994. Tháng 5/2018 vừa qua, giàn Gyda đã đến thời hạn ngừng hoạt động, tuy nhiên tình trạng giàn khoan vẫn còn rất tốt. Với việc tái sử dụng này, Repsol sẽ có thể cắt giảm chi phí tháo dỡ giàn khoan, ước tính khoảng 5,7 tỷ kroner (672 triệu đô la) cũng như tiết kiệm hàng triệu USD chi phí đầu tư mới giàn khoan cho khách hàng sử dụng tiếp theo.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

repsol cong bo ke hoach tai su dung gian khoan co dinh gyda tren bien bac Repsol thu lợi lớn từ hoạt động thượng nguồn
repsol cong bo ke hoach tai su dung gian khoan co dinh gyda tren bien bac Repsol bắt đầu khai thác khí tại mỏ Sagari ở Peru
repsol cong bo ke hoach tai su dung gian khoan co dinh gyda tren bien bac Repsol, VNG đưa ra các dự án phát triển mỏ tại Na Uy