Reach Energy phát hiện dầu tại Kazakhstan

20:16 | 05/12/2018

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reach Energy cho biết, giếng khoan thăm dò North Kariman-3 tại mỏ North Kariman thuộc khu nhượng quyền khai thác Emir ở trên đất liền của Kazakhstan đã cho kết quả khả quan trong giai đoạn thử vỉa ban đầu.  

Giếng NK-3 đã được khoan vào đầu tháng 2/2018 và là giếng khoan đầu tiên trong sáu giếng khoan cam kết theo hợp đồng thăm dò hiện tại với Bộ Năng lượng Kazakhstan. Giếng đã được khoan tới tổng độ sâu thực tế là 4.140,66 m, hướng tới đối tượng thăm dò là các vỉa chứa carbonate tuổi Triassic Giữa. Reach Energy hiện đang tiến hành xin cấp phép khai thác thử vỉa nhằm xác định khả năng khai thác thương mại của mỏ.

reach energy phat hien dau tai kazakhstan

Trong thời gian tới, sau khi hoàn thành thử vỉa khai thác tại tầng vỉa chứa nói trên, công ty dự kiến sẽ khoan bắn mở vỉa tại hai tầng vỉa chứa ở độ sâu thấp hơn với hy vọng ​​sẽ gia tăng khả năng phát triển thương mại và tổng trữ lượng của mỏ nếu thành công.

Trữ lượng 2P hiện tại của khu vực Emir-Oil ở mức 81 triệu thùng dầu quy đổi, theo số liệu cập nhật của công ty kiểm toán trữ lượng Gaffney, Cline and Associates.

reach energy phat hien dau tai kazakhstanKrisEnergy hoàn thành giếng khoan thăm dò Montha-1 tại khu vực cấp phép G10/48
reach energy phat hien dau tai kazakhstanSapura Energy nhận hợp đồng mới trị giá trên 400 triệu USD

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)