Ra mắt Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số

19:14 | 24/10/2019

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số.    
ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so
Lễ trao quyết định ra mắt Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số

Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số được thành lập theo Quyết định số 21/QĐ-ĐHKTQD ngày 11 tháng 1 năm 2019 trên cơ sở cơ cấu lại Viện Công nghệ thông tin kinh tế và Khoa Tin học kinh tế với chức năng đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực liên quan đến hệ thống thông tin quản lý, công nghệ thông tin và kinh tế số.

Hiện nay, Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số thực hiện đào tạo bậc đại học với ba ngành là Hệ thống thông tin quản lý, Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin với số lượng sinh viên hiện đang theo học gần 1.000 em. Đặc biệt, Viện là cơ sở duy nhất hiện đang đào tạo cả 3 bậc Đại học, Cao học và Tiến sĩ ngành Hệ thống thông tin quản lý trong cả nước.

ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so
PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tin tưởng, việc thành lập Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số không chỉ phù hợp với yêu cầu phát triển của nhà trường thành Đại học định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, không chỉ mở ra cơ hội phát triển mới cho Viện, mà còn là nhiệm vụ rất nặng nề đối với tập thể cán bộ giảng viên Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số cũng như tập thể sư phạm nhà trường.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tập trung nguồn lực ở mức độ cao nhất để phát triển các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số đặc biệt là công nghệ thông tin phục vụ ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế quản lý và quản trị kinh doanh. Nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện để Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số kiện toàn, nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, viên chức của Viện,

PGS.TS Phạm Hồng Chương cũng đặt ra nhiệm vụ và yêu cầu Viện khẩn trương xây dựng chiến lược phát triển; xây dựng quy chế tổ chức và quy chế hoạt động theo hướng công khai, hài hòa, minh bạch và dân chủ. Phải xây dựng tập thể Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số thành một khối đoàn kết, thống nhất vì sự phát triển chung của Viện và của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đồng thời tin tưởng Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số sẽ phát huy tốt truyền thống của hai đơn vị tiền thân, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời kỳ mới.

ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so
TS Nguyễn Trung Tuấn, Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Trung Tuấn, Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã quan tâm, chỉ đạo sát sao; các đơn vị chức năng, đơn vị đào tạo trong trường đã phối hợp, cộng tác chặt chẽ với tập thể Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số.

TS Nguyễn Trung Tuấn mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp, các tổ chức nghề nghiệp sẽ tạo điều kiện và hợp tác hơn nữa với Viện Công nghệ thông tin và kinh tế số để Viện phát triển theo sự kỳ vọng của nhà trường.

ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so
Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và lãnh đạo Công ty cổ phần MISA

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng các đơn vị đối tác cùng ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác với mục tiêu cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ chất lượng cao, thương hiệu khu vực và quốc tế về lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Nguyễn Hoan

ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so

Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng kinh tế số
ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so

Ứng dụng công nghệ và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch
ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so

Từng bước đưa thương hiệu Việt đến gần hơn với thế giới
ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so

Ngành học “hot” trong thời 4.0: “Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh”
ra mat vien cong nghe thong tin va kinh te so

Nâng cao vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong nền kinh tế số

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.