Ra mắt hồi ký “Sống lần thứ 2” của bệnh nhân ung thư

08:01 | 21/10/2017

3,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Sống lần thứ 2” là những trích đoạn hồi kí khi một cô gái nhận tin mình mắc bệnh ung thư giai đoạn 4 trước lễ ăn hỏi. Câu chuyện sau đó là một hành trình dài với những dấu chấm hỏi liên tục.  

Khi “án tử” đã treo trước mắt bởi căn bệnh ung thư vú, Nguyễn Khánh Thương - nhân vật chính của cuốn sách đã làm gì, chọn sống như thế nào?

Đứng trước những mất mát về tinh thần và sự chịu đựng đau đớn về thể xác của chị gái mình, Nguyễn Thủy Tiên (em gái Thương, tác giả cuốn sách) và gia đình đã làm gì?

ra mat hoi ky song lan thu 2 cua benh nhan ung thu
Tác giả cuốn sách

Là một cô em gái rất yêu chị, ngày Thương nhập viện cũng là ngày Tiên đến một hàng cắt tóc nam trên phố Hà Nội để nhờ thợ cạo trọc mái đầu của mình để Tiên hiểu rằng chị sẽ trông như thế nào sau các hoá trị và xạ trị khắc nghiệt. Khi từng mảng tóc rơi xuống, cũng là lúc hai hàng nước mắt tuôn rơi.

Những ngày sau đó là chuỗi ngày gian khó đối với chị em Thương và Tiên trong cuộc chiến với căn bệnh, là tình yêu thương vô bờ bến của gia đình đối với con và của em đối với chị.

Rồi đột ngột, Thương mất, còn Tiên ở lại với tin chẩn đoán rằng mình mang trong mình hai nhiễm sắc thể BRC1 và BRC2 (là hai loại mã gen với người là phụ nữ có di truyền bệnh ung thư)... Chuyện gì đã xảy ra với Tiên sau đó?

Cuốn sách có lẽ là hai trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược của hai cô gái đều còn rất trẻ, một người đau với nỗi đau ra đi, một người đau với nỗi đau ở lại. Tuy vậy, có lẽ điều đáng nói nhất là họ (dù ra đi hay ở lại) đã chọn cho mình một cách sống với một thái độ khác biệt, để thấy trọn vẹn và biết ơn từng ngày mà họ có trên cuộc đời này.

Cuốn sách đã mang tới một thông điệp: Dù cả trong những giây phút muốn buông xuôi nhất, trong những cay đắng và trải nghiệm rối loạn, cuộc đời vẫn có một ý nghĩa riêng của nó. Và cuộc đời dù thế nào vẫn luôn có tình yêu thương.

Những người kém may mắn nhất có lẽ không phải là những người bệnh tật, mà là những người không ý thức được về cái chết và vai trò của nó trong đời sống.

Đặc biệt, những người ra đi đột ngột không được báo trước, không kịp cả sợ hãi, không kịp đau khổ và chuẩn bị cho mình. Và họ có thể đã từng ước - có một cơ hội sống lần thứ 2.

ra mat hoi ky song lan thu 2 cua benh nhan ung thu
Một hình ảnh trong bộ ảnh Pink Warrior 2017 triển lãm tại chương trình “Ngày hội nón hồng”

Cuốn sách "Sống lần thứ 2" sẽ ra mắt vào ngày 29/10, toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được sử dụng cho các hoạt động xây dựng nâng cao nhận thức cho cộng đồng về căn bệnh ung thư vú, hỗ trợ nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư nói chung và bệnh nhân mắc ung thư vú nói riêng.

Ra mắt cuốn sách đặc biệt này là một trong những nội dung của chương trình “Ngày hội nón hồng” tổ chức tại TP HCM vào ngày 29/10. Chương trình “Ngày hội nón hồng” còn kêu gọi cắt và quyên tặng 4.000 bộ tóc ngay trong ngày hội; tổ chức triển lãm bộ ảnh Pink Warrior 2017; tổ chức chương trình ca nhạc có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.