Ra mắt giải pháp quét thân nhiệt không tiếp xúc Safe Pass

09:34 | 28/08/2021

122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - LG Việt Nam vừa giới thiệu thiết bị Safe Pass - giải pháp quét thân nhiệt tự động từ xa, giúp các doanh nghiệp và tổ chức kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.
Máy đo thân nhiệt trong 1 giây của SV trường nghề được xuất khẩu sang MỹMáy đo thân nhiệt trong 1 giây của SV trường nghề được xuất khẩu sang Mỹ
Vingroup bắt tay vào sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệtVingroup bắt tay vào sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt
Ra mắt giải pháp quét thân nhiệt không tiếp xúc Safe Pass

Safe Pass là thiết bị kiểm soát các lượt người ra vào tại cổng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… Bằng camera nhiệt, Safe Pass có thể nhanh chóng phát hiện người có thân nhiệt cao bất thường hoặc không đeo khẩu trang và cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Khả năng đo thân nhiệt của Safe Pass có độ chính xác +/-0,3 độ C trong khoảng cách 0,8m.

Trên thế giới, công nghệ Safe Pass đã được ứng dụng tại các trung tâm thương mại, ngân hàng, doanh nghiệp… tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở Việt Nam, một số các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu ứng dụng công nghệ này. Khách đến ngân hàng có thân nhiệt bình thường và đeo khẩu trang sẽ nhận được thông báo “Pass” - Thông qua. Khách có thân nhiệt bất thường hoặc không đeo khẩu trang sẽ được cảnh báo “Stop” - Dừng lại.

Nhờ hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người, Safe Pass giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và việc đưa máy đo nhiệt độ lên trán khách hàng ở những nơi mang tính chất trang trọng như phòng giao dịch ngân hàng, trung tâm thương mại, văn phòng doanh nghiệp…

Không chỉ được ứng dụng trong việc tầm soát dịch bệnh, Safe Pass sử dụng hệ điều hành Android còn cho phép doanh nghiệp tùy biến phần mềm, từ đó có thể thực hiện “check-in”, “check-out” cho nhân viên, nâng cấp lên các ứng dụng hữu ích như: nhận diện khuôn mặt, chấm công, cửa tự động, in số thứ tự xếp hàng, hiển thị quảng cáo... Thiết bị hiện hỗ trợ 5 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt.

Trong khi đó, phần cứng của Safe Pass được thiết kế rất nhỏ gọn, với màn hình cảm biến 8 inch hoặc 29 inch (tùy chọn). Thiết bị dễ dàng được lắp đặt tại bất kỳ đâu như trước cửa thang máy, trên bàn lễ tân, trước cửa phòng làm việc, trước cửa hàng…

Theo đại diện LG cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, giải pháp đo thân nhiệt tự động từ xa Safe Pass không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại mà còn có thể được ứng dụng rộng rãi trong giai đoạn hậu giãn cách, để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động.

N.H

  • el-2024