LG ra mắt cảm biến zoom quang học mới giúp loại bỏ thiết kế camera lồi

16:22 | 28/12/2022

43 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù LG đã từ bỏ việc sản xuất điện thoại từ lâu nhưng LG Innotek vẫn là nhà cung cấp chính các mô-đun camera cho thị trường điện thoại thông minh. Dự án mới nhất của LG chính là cảm biến zoom quang học có thể dịch chuyển giữa hai điểm.
Hyundai và LG đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại IndonesiaHyundai và LG đầu tư hơn 1,1 tỷ USD xây dựng nhà máy pin EV tại Indonesia

Thiết bị zoom quang học mới có tên gọi là “Optical Telephoto Zoom Camera Module”. LG cho biết, thiết bị này là một thành phần vi mô được phát triển cho điện thoại thông minh bằng cách tích hợp các chức năng của camera tele, hầu hết các chức năng này được áp dụng cho máy ảnh chuyên nghiệp như máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật.

LG ra mắt cảm biến zoom quang học mới giúp loại bỏ thiết kế camera lồi
Cảm biến zoom quang học mới của LG.

Mặc dù zoom quang học không còn là điều mới mẻ (cả Pixel 7 Pro và Galaxy S22 Ultra đều có ống kính chụp ảnh xa) nhưng điều khác biệt chính là thiết bị mới này sẽ cung cấp khả năng phóng đại từ 4-9 lần. Khả năng di chuyển giữa 4x và 9x là điều bạn thường thấy ở máy ảnh truyền thống, nhưng không nhiều ở camera điện thoại thông minh.

Về kích thước. LG cho biết họ đã giảm thiểu độ dày của mô-đun để giải quyết vấn đề lồi camera trên điện thoại thông minh. Điều này được thực hiện bằng cách tạo ra một thiết kế ống kính mới và thay đổi cấu trúc của mô-đun.

LG cũng tiết lộ rằng họ đã hợp tác với Qualcomm để tối ưu hóa phần mềm cho Snapdragon 8 Gen 2 và triển khai kế hoạch sẽ nhanh chóng áp dụng cảm biến zoom quang học mới này cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu.

Minh Đức