Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hỗ trợ học sinh phổ thông

12:39 | 19/09/2019

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia (Viện Khoa học giáo dục Việt Nam) tổ chức lễ ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn.
ra mat cong giao duc truc tuyen ho tro hoc sinh pho thong
Lễ ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia Lê Anh Vinh chia sẻ: Trong kỉ nguyên kĩ thuật số, cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi sâu, rộng cách dạy và học. Sự ra đời của một loạt công nghệ mới, các nền tảng trực tuyến ứng dụng trong giáo dục tạo ra những bước tiến đột phá giúp người học có thể chủ động tiếp cận với thông tin, kiến thức trên Internet. Nền giáo dục Việt Nam đang trong chuyển đổi và nằm trong xu thế hội nhập toàn cầu. Việc đổi mới giáo dục phổ thông đã trở thành vấn đề cấp thiết và được thực thi ở quy mô quốc gia. Chương trình giáo dục phổ thông mới được Quốc hội thông qua tháng 12/2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2020-2021, được kỳ vọng là tiền đề cho công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên diện rộng và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất 1 năm so với tiến độ triển khai chương trình. Từ những thông tin thu thập được, hệ thống sẽ thực hiện các phân tích, đánh giá để từ đó có những khuyến cáo cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

ra mat cong giao duc truc tuyen ho tro hoc sinh pho thong
Giám đốc Trung tâm phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia Lê Anh Vinh giới thiệu về hệ thống giáo dục trực tuyến.

Ngân hàng câu hỏi đa dạng được phân chia rõ ràng theo từng đơn vị kiến thức, mức độ nhận thức với đáp án, lời giải chi tiết do các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông biên soạn. Hệ thống câu hỏi bám sát Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quá trình học tập được lưu trữ trên hocsinh.edu.vn trong 3 năm để học sinh có thể theo dõi sự tiến bộ trong học tập của mình.

Bên cạnh việc cung cấp nguồn học liệu phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên, học sinh trên cả nước, hocsinh.edu.vn còn đóng vai trò là Cổng thu thập dữ liệu trực tuyến quốc gia, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm đối với các chính sách và chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguyễn Hoan

ra mat cong giao duc truc tuyen ho tro hoc sinh pho thong

Đưa giáo dục Thủ đô hội nhập ở khu vực và thế giới
ra mat cong giao duc truc tuyen ho tro hoc sinh pho thong

7 thành viên tham gia tổ tư vấn của Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục
ra mat cong giao duc truc tuyen ho tro hoc sinh pho thong

Cần tạo đột phá đào tạo nhân lực trình độ cao trong GDĐH
ra mat cong giao duc truc tuyen ho tro hoc sinh pho thong

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.