Ra mắt chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp tại Việt Nam

23:12 | 04/03/2019

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans (Hàn Quốc) và Mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp V-Startup tổ chức Lễ ra mắt “Chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp” tại Việt Nam.  
ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet nam
Lễ ra mắt chương trình đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Chương trình được xây dựng với mục tiêu đóng góp vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, hướng đến phát triển được những công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam có giá trị tỷ đô.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình sẽ được cung cấp các thông tin và kiến thức cơ bản cho khởi nghiệp bởi lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn công nghệ lớn và các sáng lập viên của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công (chính sách, đầu tư, gọi vốn, các mô hình kinh doanh, truyền thông, đưa sản phẩm ra thị trường…).

Đặc biệt, các doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký tham gia chương trình còn có cơ hội nhận được 20.000 USD từ ý tưởng ban đầu, doanh nghiệp đạt được mục tiêu giai đoạn 1 sẽ được tiếp tục đầu tư 200.000 USD ở giai đoạn 2 từ các nhà đầu tư toàn cầu của Nextrans và trong mạng lưới của chương trình Start&Up.

ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet nam
Toàn cảnh buổi lễ

Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Nextrans Eddy Hong cho biết: “Mục tiêu chính của chương trình là khuyến khích các doanh nhân khởi nghiệp tạo ra sản phẩm sáng tạo giúp phát triển kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. Đó không chỉ là một sản phẩm thực sự có ý nghĩa về mặt kỹ thuật mà còn tạo ra các sản phẩm sáng tạo có thể tác động mạnh mẽ đến cuộc sống con người.

Chúng tôi sẽ đầu tư 20.000 USD cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng tháo gỡ được một vấn đề cấp thiết giúp thay đổi cuộc sống con người. Tối đa số doanh nghiệp khởi nghiệp nhận được đầu tư vốn từ chương trình mỗi năm có thể lên đến 100 doanh nghiệp”.

Nguyễn Hoan

ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet namKhởi nghiệp từ mô hình nuôi chim yến
ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet nam6 dự án xuất sắc đạt giải Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2018
ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet namKhuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”
ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet namKhởi nghiệp đổi mới sáng tạo: ‘Chia sẻ nguồn lực - kết nối thông tin’
ra mat chuong trinh dao tao va uom tao khoi nghiep tai viet namTìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam