“Quỳnh búp bê” bị dán nhãn 18+

10:48 | 08/07/2018

2,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau phản ứng của dư luận xã hội về những cảnh nóng, bạo lực tràn lan, "Quỳnh búp bê" đã chính thức dán nhãn 18+.  

Mở đầu tập 5 và tập 6 của Quỳnh búp bê, Đài truyền hình Việt Nam đã cho chạy dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem".

Như vậy, Quỳnh búp bê là bộ phim truyền hình đầu tiên của VTV dán nhãn 18+. Trước đó, Quỳnh búp bê gây tranh cãi gay gắt vì có nhiều cảnh nóng, bạo lực dã man.

quynh bup be bi dan nhan 18

Việc dán nhãn Quỳnh búp bê là thực hiện đúng theo Thông tư quy định về tỷ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm của Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2017.

quynh bup be bi dan nhan 18
quynh bup be bi dan nhan 18
Một số hình ảnh gây tranh cãi trong Quỳnh búp bê

Có thể nói Quỳnh búp bê là bộ phim đầu tiên ở khu vực phía Bắc đi sâu phản ánh thế giới mại dâm. Xưa nay đề tài gái mại dâm vẫn là mảng đề tài "cấm kị" với khu vực phim truyền hình.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng bộ phim quá táo bạo về hình ảnh, gây cảm giác tàn bạo, không phù hợp lên sóng lúc kênh truyền hình quốc gia lúc 20h45 – khung giờ vàng khó kiểm soát khán giả thuộc nhiều độ tuổi, trong đó bao gồm các em nhỏ khi không có bất cứ dòng cảnh báo nào.

Nhã Anh