Quyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trung

20:18 | 14/02/2022

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn đề nghị: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và quyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trung.

Ngày 14/2, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến kiểm tra công tác mở cửa đón sinh viên trở lại học tập trung của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trung
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn động viên sinh viên và giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Báo cáo tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, từ trước Tết Nguyên đán, nhà trường đã xây dựng đề án, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón sinh viên trở lại học tập trung bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Hiện có khoảng 50% sinh viên trở lại trường học trực tiếp. Sáng nay (14/2), sinh viên đã bước vào buổi học trực tiếp đầu tiên sau thời gian dài học online. Để sinh viên yên tâm học tập, nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, và các điều kiện đảm bảo an toàn khi đón sinh viên trở lại trường học.

Theo đó, nhà trường đã bố trí sẵn sàng 256 phòng học, 534 phòng ở kí túc xá đáp ứng cho 2.800 sinh viên. Đồng thời, bổ sung 1 phòng trực y tế học đường để xử lý các vấn đề y tế phát sinh trong giảng dạy, học tập tại khu vực giảng đường.

Ngoài ra, nhà trường bố trí khu vực cách ly điều trị tại chỗ tạm thời đối với sinh viên F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; F1 tại 2 khu nhà, có vệ sinh khép kín. Cùng với đó là chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, sản phẩm phòng dịch như: Máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… Chủ động xây dựng kịch bản ứng phó, xử lý khi có F0 xảy ra.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khi tổ chức đón sinh viên trở lại học tập trung. Đoàn công tác ghi nhận cách làm sáng tạo của trường khi xây dựng các App quản lý cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số lớp học, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, việc tổ chức cho sinh viên trở lại trường học tập trung là cần thiết. Đó vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của nhà trường và cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, thời gian qua, các cơ sở giáo dục đại học nói chung và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng đã thực hiện tốt việc dạy - học thông qua hình thức trực tuyến. Cùng với đó, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh an toàn. Nhờ đó mà các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học vẫn được duy trì.

Nhắc lại khuyến cáo của UNICEF và UNESCO: “Trong đại dịch, nơi đóng cửa muộn nhất là trường học và nơi mở cửa sớm nhất cũng là trường học”; Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng, trong bối cảnh mới, chúng ta vừa phải sống chung với dịch bệnh, vừa phải làm tốt những công tác khác. Trong đó, giáo dục và đào tạo mang một sứ mạng to lớn là: Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao cho đất nước.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trung. Điều này phải được thể hiện bằng hành động và ý chí, trách nhiệm.

Song song với công tác đào tạo, nhà trường cần làm tốt công tác truyền thông nội bộ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục hoàn thiện phương án, kịch bản ứng phó nếu có F0; sẵn sàng thích ứng và tổ chức các hoạt động đào tạo hợp lý.

Cùng ngày, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng đã đến kiểm tra công tác mở cửa đón sinh viên trở lại học tập trung của Trường Đại học Giao thông Vận tải (Hà Nội).

Đánh giá cao những nỗ lực khắc phục khó khăn của Trường ĐH Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, việc tổ chức cho sinh viên trở lại trường học tập trung là cần thiết. Trường cần nắm chắc dữ liệu thông tin của sinh viên, từ đó mới có quyết định đúng và trúng. Bên cạnh đó, cần cập nhật thường xuyên tình hình tiêm chủng của sinh viên, diễn biến dịch bệnh để có biện pháp ứng phó, xử lý kịp thời.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác tiêm chủng cho sinh viên chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ tối thiểu 2 mũi và có biện pháp hỗ trợ, xử lý nếu xuất hiện những trường hợp F0.

Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, nhà trường cần tổ chức phương án dạy học khoa học. Theo Thứ trưởng, đưa sinh viên trở lại trường, không có nghĩa là 100% sinh viên học trực tiếp. Với những học phần học trực tuyến tốt hơn thì có thể tiếp tục triển khai áp dụng phương án này. Ngoài việc dạy học trực tiếp, toàn bộ bài giảng có thể đưa lên hệ thống LMS để những sinh viên không thể đến trường có thể xem lại bài giảng qua hệ thống này.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, nhà trường cần làm tốt công tác truyền thông nội bộ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện phương án, kịch bản ứng phó nếu có F0; sẵn sàng thích ứng và tổ chức các hoạt động đào tạo hợp lý.

Phú Văn

Đường sắt giảm giá vé cho sinh viên trở lại trườngĐường sắt giảm giá vé cho sinh viên trở lại trường
Hà Nội: Học sinh trường nghề đi học trực tiếp từ 14/2Hà Nội: Học sinh trường nghề đi học trực tiếp từ 14/2
Hàng loạt trường đại học thông báo cho sinh viên đi học trở lạiHàng loạt trường đại học thông báo cho sinh viên đi học trở lại

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.