Quảng Nam: Quốc lộ 1A ngập sâu, nhiều người mắc kẹt dưới trời mưa to

13:38 | 16/10/2023

46 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mưa lớn đã làm đoạn đường quốc lộ 1A đoạn qua Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng (TP Tam Kỳ) ngập sâu, khiến nhiều công nhân mắc kẹt, không thể qua di chuyển.

Mưa lớn tại miền Trung tiếp tục gây ảnh hưởng đến nhiều tỉnh thành. Trong đó, tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng từ ngày 14 đến nay với nhiều nơi bị ngập lụt nặng.

Ghi nhận trong sáng 16/10, tại tuyến quốc lộ 1A đoạn qua KCN Tam Thăng đã ngập sâu khoảng 30cm – 50cm do mưa lớn.

Quảng Nam: Quốc lộ 1A ngập sâu, nhiều người mắc kẹt dưới trời mưa to
Nước ngập sâu tại đoạn quốc lộ 1A qua KCN Tam Thăng (TP Tam Kỳ).

Nước ngập sâu khiến giao thông bị đứt đoạn ở thời điểm các công nhân đi làm, vì vậy đoạn đường đã có hàng trăm công nhân bị mắc kẹt lại giữa quốc lộ. Nhiều người không dám chạy xe qua vì sợ nước sẽ làm chết máy, một số khác chọn dắt xe qua để kịp giờ vào làm.

Quảng Nam: Quốc lộ 1A ngập sâu, nhiều người mắc kẹt dưới trời mưa to
Hàng trăm công nhân mắc kẹt tại tuyến quốc lộ 1A.

Chị Hải Duyên (xã Tam Xuân, TP Tam Kỳ) cho biết, từ sáng khi di chuyển đến khu vực đoạn giao giữa đường dẫn vào KCN Tam Thăng thì nước đã lên cao. Do sợ xe sẽ bị vào nước nên chị và nhiều người khác không thể di chuyển.

“Cố gắng đi tiếp chưa chắc xe còn chạy được, chưa kể, nếu về làm việc tại công ty, chiều mưa lớn khả năng cao không quay về được nhà nên tôi chắc đợi thêm”, chị Duyên chia sẻ.

Quảng Nam: Quốc lộ 1A ngập sâu, nhiều người mắc kẹt dưới trời mưa to
Mưa lớn nhiều ngày qua cũng đã ảnh hưởng đến nhiều nơi tại miền Trung.

Hiện, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cũng đã có báo cáo nhanh về các công tác triển khai ứng phó với mưa lũ và vùng áp thấp trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Nam hiện cũng đã di dời, sơ tán hơn 110 hộ dân nằm trong vùng bị nguy hiểm như sạt lở và ngập lụt. Mưa lớn nhiều ngày qua cũng đã khiến cho giao thông nhiều khu vực bị sạt lở, giao thông bị đứt đoạn. Trong đó, hơn 500m bờ biển tại Hội An cũng đã bị sạt lở nặng.

Theo dự báo, đến đêm 17/10, khu vực từ nam Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100mm, có nơi trên 150mm. Mưa lớn ở khu vực Quảng Bình, Quảng Trị có xu hướng gia tăng; riêng khu vực Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 150 - 350mm, có nơi trên 500mm.

Mưa lớn từ Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng, cảnh báo thiên tai cấp cao nhấtMưa lớn từ Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng, cảnh báo thiên tai cấp cao nhất
Trời ngừng mưa, người dân Đà Nẵng trở về dọn dẹp nhà cửa sau ngập lụtTrời ngừng mưa, người dân Đà Nẵng trở về dọn dẹp nhà cửa sau ngập lụt
Quảng Nam: Mưa lớn hoành hành, nhiều nơi bị chia cắt do ngập lụtQuảng Nam: Mưa lớn hoành hành, nhiều nơi bị chia cắt do ngập lụt

Nguyên Mạnh