"Quán nước chè cờ tướng" đặc biệt ở Thủ đô

15:06 | 13/03/2013

3,365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu ai có dịp đến khu đô thị Văn Quán (Hà Đông – Hà Nội) sẽ gặp một quán trà rất đông khách cùng hơn chục bàn cờ tướng để khách uống nước ngồi chơi.

Quán nước đặc biệt với hơn chục bàn cờ tướng phục vụ khách đến chơi.

Chị Nguyễn Thị Điệp (Tân Yên – Bắc Giang) – chủ quán nước cho biết: “Cách đây 5 năm, sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính – Kế toán, chị cùng chồng đã mở quán nước tại đây. Những ngày đầu mở quán chỉ bán nước và có một bàn cờ, nhưng khi thấy khách có nhu cầu giải trí nên gia đình chị đã mua thêm hơn chục bàn để khách vừa đến uống nước vừa chơi cờ”.

Điều đặc biệt là khách đến đánh cờ ở quán nước chị chỉ đánh vui, giải trí, giao lưu chứ không đánh ăn tiền. “Gia đình sống nhờ vào bán nước là chính chứ không tính tiền bàn khách chơi. Nhiều cao thủ cờ đã “tìm” đến đây định “làm ăn” nhưng chị đã từ chối khéo” -  chị Điệp cho biết thêm.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận về 'quán nước đặc biệt' này:

Mỗi bàn cờ chỉ có 2 người chơi nhưng có đến gần chục người xem và bình luận chính điều này đã tạo nên sức hút và sự rộn rã của những bàn cờ tướng. 

Bác Nguyễn Như Thắng, một người chơi cờ hơn 30 năm nay cho biết, con người ta muốn thành công dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ, điều đầu tiên cần phải có là tính cẩn thận. Chơi cờ tướng không chỉ là một cách thư giãn mà còn là cách để rèn luyện con người bởi khi chơi, người cầm quân không thể vội vàng, qua quýt trong mỗi nước đi. 

Nếu như trước đây, cờ tướng được xem là môn thể thao dành riêng cho người cao tuổi thì hiện nay, đã có khá đông thanh niên bị những quân cờ này "hút hồn".

 

Mỗi nước cờ đi đều có sự đăn đo của cả người chơi lẫn người xem.

Không chỉ có các cụ già về hưu, khách đến đánh cờ còn có cả thanh niên, người lao động.

Nhiều  bạn sinh viên cũng đến uống nước đánh vài ván cờ để giải trí.

Anh Nhân - một trong những người "nghiện" cờ tướng cho biết, cờ tướng là một môn thể thao trí tuệ, thể hiện tính cách, khả năng tư duy, tầm nhìn và trình độ của mỗi người, nó còn rèn luyện cho con người khả năng nhìn xa trông rộng, tính cẩn thận và kiên trì. 

 

Nguyễn Hoan