Quân đội chính phủ Syria bao vây đồn quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gần Idlib

07:12 | 25/08/2019

1,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trợ lý của Tổng thống Syria Bashar Assad, bà Bouthaina Shaaban mới đây cho  biết, quân đội chính phủ Syria có thể xóa sổ các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ đặt tại khu vực giảm leo thang Idlib, nhằm cắt đứt nguồn tiếp tế của các nhóm phiến quân đang hoạt động trong khu vực này.
quan doi chinh phu syria bao vay don quan su tho nhi ky gan idlib
Hình ảnh thị trấn Morek, ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama

Theo bà Shaaban, trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Morek đang bị bao vây. Quân đội chính phủ Syria có thể xóa bỏ các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ và những kẻ khủng bố, cũng như chỉ ra rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang cung cấp vũ khí cho phiến quân.

"Thực tế, Thổ Nhĩ Kỳ đã không tuân thủ các thỏa thuận được ký ở Astana và biến các trạm quan sát thành cơ sở để tái triển khai vũ khí và chiếm lãnh thổ của chúng tôi", bà Shaaban cho hay.

Trong tuần qua, quân đội chính phủ Syria đã có bước tiến lớn ở tỉnh Hama, giáp tỉnh Idlib về phía tây nam, chiếm được thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun và các ngôi làng Kafr Zita, Ltamenah, Latmeen và Tal Fas.

Được biết, Morek, nơi có trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn chưa bị quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát tới thời điểm này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy ngày 22/8 nói rằng, Ankara sẽ duy trì sự hiện diện ở trạm quan sát này bất chấp hoạt động của quân đội chính phủ Syria.

Bình An

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc