Qatar cảnh báo chiến tranh ở vùng Vịnh

09:03 | 25/09/2019

826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch Quốc hội Qatar đã cảnh báo về một cuộc chiến ở vùng Vịnh, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết xung đột thông qua đối thoại và tôn trọng luật pháp quốc tế.  
qatar canh bao chien tranh o vung vinh
Chủ tịch Hội đồng tư vấn Qatar (Quốc hội), Ahmed ben Abdallah al-Mahmoud

Phát biểu vào ngày 24/9 tại Nour-Sultan, Kazakhstan, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Qatar (Quốc hội), Ahmed ben Abdallah al-Mahmoud, nói rằng đất nước của ông lo lắng rằng một cuộc chiến sẽ nổ ra ở vùng Vịnh.

"Qatar bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đối với căng thẳng leo thang ở khu vực vùng Vịnh. Chúng tôi không muốn điều này dẫn đến xung đột quân sự, vì thế giới không thể chịu đựng thêm một cuộc đối đầu mới trong khu vực này. Chúng tôi kêu gọi các bên kiềm chế và từ bỏ bất kỳ sự can thiệp quân sự nào", ông al-Mahmoud nói trong hội nghị Chủ tịch Nghị viện các nước Á-Âu diễn ra tại Kazakhstan.

Ông al-Mahmoud nhấn mạnh rằng bất kỳ tranh chấp nào cũng cần được giải quyết thông qua đối thoại và theo các quy tắc của luật pháp quốc tế, nếu không "hậu quả thảm khốc cho sự ổn định khu vực" sẽ xảy ra.

Ngày 14/9, hai cơ sở dầu khí của công ty Aramco, Arab Saudi đã bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Lực lượng phiến quân Yemen Houthi đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên. Theo nhà chức trách Ryadh, ít nhất 18 máy bay không người lái và bảy tên lửa hành trình đã được sử dụng trong các tấn công này. Arab Saudi và một số nước phương Tây cáo buộc Iran, nước ủng hộ phong trào Houthi, đứng sau vụ tấn công trên nhưng Tehran phủ nhận mọi liên quan.

qatar canh bao chien tranh o vung vinhMỹ tăng cường vũ khí tới Vùng Vịnh để bảo vệ Ả Rập Xê-út
qatar canh bao chien tranh o vung vinhHoài nghi quanh cam kết của Mỹ ở Vùng Vịnh
qatar canh bao chien tranh o vung vinhBất chấp Mỹ trừng phạt, Iran vẫn phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi vùng Vịnh

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc