PV GAS tổ chức ký kết tài trợ tín dụng Dự án Kho chứa LNG Thị Vải

11:38 | 28/10/2019

2,935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/10/2019, trong khuôn khổ Lễ Khởi công xây dựng Dự án Đầu tư xây dựng Kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức ký kết khoản tài trợ tín dụng cho Dự án giữa PV GAS với các ngân hàng uy tín trong và ngoài nước.    
pv gas to chuc ky ket tai tro tin dung du an kho chua lng thi vaiHết tháng 10, PV GAS về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019
pv gas to chuc ky ket tai tro tin dung du an kho chua lng thi vaiPV GAS ký kết các hợp đồng dự án NCS2 điều chỉnh và dự án Sao Vàng – Đại Nguyệt

Dự án Đầu tư xây dựng Kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải mà PV GAS được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao vai trò là Chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư được duyệt gần 300 triệu USD, trong đó tỷ lệ vốn vay và vốn tự có là 70/30%.

PV GAS đã thu xếp nguồn vốn vay cho Dự án với các ngân hàng uy tín, hàng đầu trong và ngoài nước. Về ngoại tệ, giá trị khoản vay là 80 triệu USD, đến từ nhóm các ngân hàng nước ngoài HSBC – Mega Bank – Taipei Fubon Bank; Về nội tệ, giá trị khoản vay là 2.100 tỉ đồng, đến từ nhóm các ngân hàng trong nước: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeAbank) và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

pv gas to chuc ky ket tai tro tin dung du an kho chua lng thi vai
PV GAS ký kết các khoản tài trợ tín dụng cho Dự án với các ngân hàng trong nước

Thông qua việc ký kết các khoản tài trợ tín dụng này, các bên thống nhất tinh thần hợp tác, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ cho Dự án của PV GAS được giải ngân đúng tiến độ và triển khai thuận lợi, hiệu quả. Bên cạnh đó, việc ký kết với các ngân hàng uy tín quốc tế như HSBC – Mega Bank – Taipei Fubon Bank và các ngân hàng có uy tín trong nước cũng giúp nâng cao hình ảnh và vị thế của PV GAS trên thị trường tài chính nội địa và trên thế giới, qua đó tạo điều kiện để PV GAS tiếp cận các nguồn vốn đa dạng cho nhiều Dự án trong tương lai.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng giám đốc PV GAS, đại diện PV GAS đã ký kết các khoản tài trợ tín dụng với đại diện lãnh đạo các ngân hàng: Ông Lê Quốc Long – Phó Tổng giám đốc thường trực Ngân hàng SeABank; ông Trần Tấn Lộc – Phó Tổng Giám đốc thường trực Ngân hàng Eximbank; bà Stephanie Betant – Phó Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, Phụ trách Khối Tài chính Doanh nghiệp; bà Kitty Huang – Tổng giám đốc Taipei Fubon Bank – Chi nhánh Hồ Chí Minh, kiêm Giám đốc Taipei Fubon Việt Nam; ông Richard Huang – Phó Tổng giám đốc Mega Bank – Hồ Chí Minh.

pv gas to chuc ky ket tai tro tin dung du an kho chua lng thi vai
PV GAS ký kết các khoản tài trợ tín dụng cho Dự án với các ngân hàng nước ngoài

Nghi thức ký kết diễn ra với sự chứng kiến của các vị lãnh đạo và đại biểu, trong không khí hân hoan và tràn đầy tin tưởng của Lễ Khởi công xây dựng công trình cấp quốc gia, đánh dấu bước tiến mới cho sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

T.T – M.P

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc