PTTEP phát hiện mỏ khí khổng lồ ngoài khơi Malaysia

16:15 | 03/07/2019

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Thăm dò và Khai thác PTT (PTTEP) đã phát hiện một vỉa khí với chiều dày hiệu dụng ròng của tầng sản phẩm là 252m tại giếng khoan thăm dò Lang Lebah-1RDR2 ở khu vực nước nông thuộc Lô SK410B ngoài khơi Sarawak, Malaysia.    
pttep phat hien mo khi khong lo ngoai khoi malaysia

Bản đồ hoạt động của PTTEP tại Malaysia

Giếng đã được khoan tới tổng độ sâu là 3.810m, đối tượng thăm dò chính là vỉa chứa carbonate tuổi Miocene Giữa. Lưu lượng thử vỉa đạt 41,3 triệu feet khối khí và 246 thùng condensate mỗi ngày. Đây là giếng khoan thăm dò đầu tiên trong dự án Sarawak SK410B, có diện tích rộng 1.870 km và là phát hiện lớn nhất từ ​​trước đến nay của PTTEP. Wood Mackenzie ước tính, phát hiện này có trữ lượng khoảng 2 nghìn tỷ feet khối khí và là phát hiện lớn thứ bảy trên thế giới trong năm nay, có khả năng phát triển khai thác thương mại hóa cao thông qua khu tổ hợp LNG Malaysia.

Công ty con của PTTEP tại Malaysia, PTTEP HK Offshore, là nhà điều hành của Lô SK410B với 42,5% cổ phần. Công ty Thăm dò Dầu khí Nước ngoài Kuwait (KUFPEC) sở hữu 42,5% cổ phần, 15% cổ phần còn lại thuộc về Petronas.

PTTEP đang tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia. Hồi tháng 3 vừa qua, công ty đã đồng ý mua lại các tài sản của Murphy Oil ở Malaysia với giá hơn 2 tỷ USD. Đầu tuần này, PTTEP cũng đã mua lại Partex Holding của Bồ Đào Nha, hoạt động chủ yếu tại Oman và UAE, với giá 620 triệu USD.

pttep phat hien mo khi khong lo ngoai khoi malaysiaPTTEP mua lại Partex, tăng cường hoạt động tại Trung Đông
pttep phat hien mo khi khong lo ngoai khoi malaysiaPTTEP mua lại danh mục đầu tư của Murphy Oil tại Malaysia với giá 2,1 tỷ USD

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps