PTC2 chủ động ứng phó với bão số 5 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

22:19 | 10/09/2021

580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến khó lường của bão số 5 (Côn Sơn) trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) yêu cầu các đơn vị triển khai các biện pháp, phương án thực hiện nhiệm vụ kép về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả với các đợt mưa bão, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 an toàn.

Công ty yêu cầu các bộ phận liên quan tại Cơ quan Công ty và đơn vị trực thuộc bắt tay vào thực hiện ngay các nhiệm vụ công tác cấp thiết để chủ động ứng phó với bão số 5 gồm các công việc quan trọng: Phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh thành phố để cấp phép, tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển phục vụ công tác PCTT và TKCN trong điều kiện dịch bệnh. Triển khai trực sản xuất theo nguyên tắc “4 tại chỗ”, đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh.

PTC2 chủ động ứng phó với bão số 5 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Công ty tiến hành rà soát và củng cố lại toàn bộ danh mục vật tư, thiết bị, dụng cụ hiện có, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện trang bị cứu sinh, ca nô, lều bạt, nhu yếu phẩm, sẵn sàng đưa vào sử dụng; Kiểm tra đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc tốt trong khi xảy ra thiên tai. Tăng cường tối đa ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành như camera, flycam và ứng dụng các phần mềm để quản lý, điều hành, giám sát và trao đổi công việc như E-office, E-mail, Zalo…

Đối với công tác quản lý vận hành đường dây, PTC2 xây dựng phương án bố trí lực lượng khi bão đổ bộ tại các điểm có nguy cơ bị chia cắt. Đảm bảo tốt việc kết nối thông tin liên lạc thông qua bộ đàm, các mạng di động, lực lượng bảo vệ hợp đồng địa phương, các nhóm công tác trên tuyến, chính quyền và nhân dân địa phương. Chuẩn bị đầy đủ vật tư phương tiện dụng cụ sẵn sàng công tác xử lý khi xảy ra sự cố do mưa bão.

PTC2 chủ động ứng phó với bão số 5 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Công ty đã tổ chức xử lý chặt, tỉa ngay các cây cao trong và ngoài hành lang tuyến có nguy cơ ngã đổ vi phạm khoảng cách gây sự cố trước khi bão đổ bộ; Tổ chức kiểm tra kỹ, đánh giá các hư hỏng khiếm khuyết trên đường dây (hư hỏng dây, phụ kiện...).

Đối với công tác quản lý vận hành các trạm biến áp, Công ty tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các tủ bảng, hộp nối dây ngoài trời đảm bảo độ kín, chống thấm nước vào bên trong tủ. Chuẩn bị các túi bạt phù hợp với tủ đấu dây để sẵn sàng che chắn mưa bão; Kiểm tra khơi thông hệ thống mương, kè thoát nước chống ngập úng, sạt lở, đảm bảo tiêu thoát nước nhanh khi mưa lớn, kéo dài. Thực hiện tổ chức duy trì trực vận hành tại chỗ đối với các trạm biến áp không người trực để ứng phó với tình hình mưa bão.

Tình hình bão số 5 được dự báo sẽ diễn biến phức tạp, PTC2 đã và đang khẩn trương thực hiện các phương án cụ thể nhằm ứng phó hiệu quả với bão, đảm bảo an toàn cao nhất về người và tài sản, quyết tâm giữ vững hệ thống truyền tải điện quốc gia vận hành an toàn, ổn định, liên tục. Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa chống bão – vừa chống dịch an toàn.

Minh Anh

PTC2 giám sát và kiểm tra y tế bằng công nghệ số

PTC2 giám sát và kiểm tra y tế bằng công nghệ số

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người lao động, ngăn ngừa các nguy cơ lây nhiễm chéo trong Công ty và các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài cũng như triển khai thủ tục khai báo y tế nhanh gọn, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã phát triển ứng dụng và đưa vào triển khai hệ thống khai báo y tế, nhận diện khuôn mặt và đo thân nhiệt không tiếp xúc.