PTC2 giám sát và kiểm tra y tế bằng công nghệ số

20:36 | 30/08/2021

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người lao động, ngăn ngừa các nguy cơ lây nhiễm chéo trong Công ty và các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài cũng như triển khai thủ tục khai báo y tế nhanh gọn, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã phát triển ứng dụng và đưa vào triển khai hệ thống khai báo y tế, nhận diện khuôn mặt và đo thân nhiệt không tiếp xúc.

Trước đây việc khai báo y tế phải thực hiện trên giấy và việc đo kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 2 được thực hiện thủ công, gồm 1 nhân viên bảo vệ phải cầm thiết bị để đo thân nhiệt và ghi chép sổ theo dõi của các cá nhân trước khi vào làm việc. Với cách thực hiện đó, việc tiếp xúc nhiều người và khoảng cách đo thân nhiệt không đảm bảo 2m như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Vì vậy, PTC2 đã thực ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số nhằm nâng cao khả năng phòng chống dịch COVID-19 trong việc khai báo y tế, kiểm tra, đo thân nhiệt tất cả các cá nhân trong và ngoài Công ty đến trụ sở để làm việc bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt và đo thân nhiệt bằng cảm biến không tiếp xúc, tích hợp camera giám sát, kèm theo hệ thống máy tính để xử lý dữ liệu và lưu trữ đầy đủ thông tin như hình ảnh khuôn mặt, nhiệt độ, thời điểm đo.

PTC2 giám sát và kiểm tra y tế bằng công nghệ số

Công ty đã tích hợp các thiết bị riêng lẻ như camera, bộ đo thân nhiệt không tiếp xúc, máy tính mini, giá đỡ… lắp đặt thành một hệ thống hoàn chỉnh, cơ động có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Về phần mềm, nhóm phát triển công nghệ thông tin của PTC2 đã từng bước xây dựng một chương trình hoàn chỉnh: Khai báo y tế, nhận diện khuôn mặt, đo thân nhiệt, quét mã QRcode… kết nối với hệ thống máy chủ của PTC2 trong việc lưu trữ cũng như truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các dữ liệu này được lưu trữ và truy xuất để nhận diện và thống kê danh tính, số lượng người bất cứ thời điểm nào khi cần điều tra dịch tễ.

Hệ thống còn được tích hợp phần mềm thông báo bằng giọng nói về nhiệt độ cơ thể đo được, đưa ra cảnh báo đối với các trường hợp kết quả đo thân nhiệt từ 37 độ trở lên nhằm lưu ý, khuyến cáo người được đo kiểm tra y tế để theo dõi sức khỏe, ngăn ngừa các nguy cơ nhiễm dịch bệnh COVID-19 thâm nhập vào trụ sở làm việc.

PTC2 giám sát và kiểm tra y tế bằng công nghệ số

Ngoài ra, Công ty cũng tự thiết kế và triển khai phần mềm khai báo y tế và thông tin khai báo sau đó được hiển thị mã QR code để tích hợp việc quét QR code đối với camera của hệ thống nhận diện khuôn mặt và đo thân nhiệt không tiếp xúc. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian đối với việc khai báo y tế cũng như trong công tác tổng hợp, tra cứu thông tin phục vụ điều tra dịch tễ khi cần.

Đối với CBCNV trong cơ quan Công ty thì việc khai báo y tế vào sáng thứ 2 hằng tuần trước khi đến cơ quan làm việc là bắt buộc; đối với CBCNV đi công tác về, từ các đơn vị trực thuộc đến công tác, đối tác đến làm việc thì được khai báo bắt buộc theo từng đợt công tác.

Với các ứng dụng được chuyển đổi số đã được triển khai thực hiện trong khai báo và kiểm tra y tế tại trụ sở Công ty, đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực và thuận lợi trong công tác, như giảm thủ tục thời gian khai báo bằng giấy, viết tay, tránh tiếp xúc các yếu tố, dụng cụ vật phẩm có nguy cơ lây dịch bệnh, tính thống kê hệ thống đảm bảo chính xác tối đa, trích xuất nhanh các dữ liệu khi cần điều tra dịch tễ…, tạo tâm lý thỏa mái cho cán bộ nhân viên và đối tác đến làm việc.

Hiện tại hệ thống đã được lắp đặt tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 2, trong thời gian tới sẽ triển khai xuống các đơn vị Truyền tải điện.

Minh Anh

Trong cao điểm dịch COVID-19, PTC2 kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại TBA 500kV Đà Nẵng

Trong cao điểm dịch COVID-19, PTC2 kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại TBA 500kV Đà Nẵng

Mặc dù bị tác động rất lớn bởi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, nhất là trong bối cảnh thành phố đang phong tỏa tuyệt đối để phòng chống dịch, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) vừa hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế thiết bị tại TBA 500kV Đà Nẵng.