POW: Triển vọng dài hạn tích cực

19:24 | 03/05/2022

10,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) nhận định, cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) là một cổ phiếu phù hợp để nắm giữ theo chiến lược đầu tư tăng trưởng dài hạn. Trong tương lai, khi POW hoàn thành và bắt đầu đưa vào vận hành các nhà máy LNG, sản lượng điện và doanh thu của POW sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc. Trong ngắn hạn, sản lượng điện của POW có thể sẽ biến động do những ảnh hưởng từ giá dầu thế giới.

Trong quý I/2022, POW ghi nhận doanh thu ước đạt 6.221 tỷ đồng, hoàn thành 140% kế hoạch quý. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 272 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch quý. Nguyên nhân đến từ: Sản lượng điện từ các nhà máy điện đều tăng so với kế hoạch; Giá thị trường điện toàn phần quý I/2022 tăng cao.

Kinh tế, xã hội đang phục hồi khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng. Sản xuất công nghiệp và xây dựng đang phục hồi, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trưởng tốt từ đầu năm 2022, góp phần khiến tăng tổng sản lượng điện tiêu thụ.

Nhu cầu tiêu thụ điện sẽ tiếp tục tăng do đang bước giai đoạn cao điểm của mùa khô năm 2022. Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các tỉnh phía Nam đang bắt đầu bước vào mùa khô nên sản lượng tiêu thụ điện sẽ tăng.

Sản lượng điện từ các nhà máy
Sản lượng điện từ các nhà máy của POW trong quý I đều tăng so với kế hoạch

PSI nhận định, động lực tăng trưởng dài hạn của POW đến từ dự án nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4. Trong quý I/2022, PV Power đã ký kết hợp đồng EPC của dự án với liên danh nhà thầu Samsung C&T Corporation và LILAMA với giá trị là 940 triệu USD. Dự kiến khi bắt đầu vận hành trong 2024-2025, nhà máy sẽ đóng góp hàng năm sản lượng điện khoảng 9 tỷ kWh, đóng góp doanh thu hàng năm khoảng 3.600 tỷ đồng.

Trong ngắn hạn, rủi ro của POW sẽ đến từ việc thiếu than và giá khí đầu vào tiếp tục neo cao, ảnh hưởng đến tổng sản lượng hợp đồng (Qc) các nhà máy điện. Ngoài ra, giá dầu FO vẫn đang neo ở mức cao, khoảng 630 USD/tấn, điều này ảnh hưởng đến Qc các nhà máy nhiệt điện khí của POW.

PSI điều chỉnh dự phóng kết quả kinh doanh năm 2022 của POW với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 24.431 tỷ đồng và 804,6 tỷ đồng với các giả định: Sản lượng huy động từ các nhà máy nhiệt điện của POW tăng tốt do nhu cầu tiêu thụ điện phục hồi; Giá bán điện các nhà máy điện của POW duy trì ở mức cao so với cùng kỳ 2021 do giá khí tăng theo đà tăng của giá dầu thế giới.

PSI duy trì khuyến nghị “Mua” đối với cổ phiếu POW với giá mục tiêu là 21.503 đồng/cổ phiếu với đánh giá POW là một cổ phiếu phù hợp để nắm giữ theo chiến lược đầu tư tăng trưởng dài hạn.

P.V

Đẩy mạnh công tác tái cấu trúc, PV Power dồn sức cho các dự án điện mớiĐẩy mạnh công tác tái cấu trúc, PV Power dồn sức cho các dự án điện mới
PV Power Services tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022PV Power Services tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022
PV Power: Tập trung đầu tư cho các dự án điện trong năm 2022PV Power: Tập trung đầu tư cho các dự án điện trong năm 2022
PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022