PV Power: Tập trung đầu tư cho các dự án điện trong năm 2022

17:45 | 21/04/2022

3,678 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) đã nhất trí thông qua phương án không chia cổ tức năm 2021 và sẽ trích phần lớn lợi nhuận sau thuế cho quỹ đầu tư.

Cụ thể, theo phương án được ĐHĐCĐ thông qua, toàn bộ khoản lợi nhuận sau thuế Công ty Mẹ PV Power năm 2021 là 1.584 tỷ đồng sẽ dùng 1.437 tỷ đồng trích quỹ đầu tư, còn lại là trích quỹ khen thưởng phúc lợi và quỹ thưởng người quản lý.

Trong năm 2022, PV Power dự kiến cần 4.989 tỷ đồng vốn đầu tư, trong đó 3.933 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ bản, 799 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị và 257 tỷ đồng đầu tư góp vốn vào đơn vị thành viên. PV Power sẽ sử dụng 2.750 tỷ đồng là vốn chủ sở hữu, còn 2.239 tỷ đồng là vốn vay và vốn khác.

Bên cạnh việc đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn của các nhà máy điện, công tác đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm quan trọng được PV Power tăng cường đẩy mạnh trong năm 2022 nhằm đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững cho Tổng công ty.

Trong thời gian qua, do chịu tác động của các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nên công tác xúc tiến đầu tư cũng như chuẩn bị đầu tư các dự án của Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, HĐQT PV Power đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung triển khai công tác đầu tư và triển khai các dự án điện mới.

Đối với Dự án thủy điện Luang Prabang, PV Power tham gia phát triển dự án cùng đối tác PT Sole của Lào, đến nay đã đạt được một số kết quả như: Hoàn thành ký thỏa thuận phát triển dự án (PDA); Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội; Thiết kế cơ sở; Báo cáo nghiên cứu khả thi… Trong thời gian tới, PV Power sẽ tham gia dự án theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

undefined
Đại diện lãnh đạo PV Power và Liên danh nhà thầu Samsung C&T - LILAMA ký kết hợp đồng EPC Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4

Là một trong những dự án trọng điểm của PV Power, công tác triển khai Dự án Nhà máy điện (NMĐ) Nhơn Trạch 3&4 trong năm 2021 đã có nhiều tín hiệu tích cực. Ngày 14/3 vừa qua, PV Power và Liên danh nhà thầu Samsung C&T Corporation và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thiết kế - mua sắm - xây dựng - lắp đặt - chạy thử và nghiệm thu (Hợp đồng EPC) Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4 cùng các thỏa thuận liên quan khác. Bên cạnh đó, PV Power cùng các đối tác đã tích cực đàm phán về các nội dung cho các hợp đồng mua bán điện, hợp đồng mua bán khí và thu xếp vốn cho dự án. Đến thời điểm hiện nay, các công tác như giải phóng mặt bằng, san lấp… đã cơ bản được hoàn thành, sẵn sàng cho việc khởi công vào tháng 4/2022.

Trong thời gian tới, PV Power sẽ tập trung kiểm soát tiến độ, tổ chức thực hiện tốt công tác thực hiện đầu tư Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4, triển khai công tác thiết kế, chế tạo, thi công hạng mục công trình chính... Hoàn thành ký kết hợp đồng mua bán điện PPA với EPTC và hợp đồng mua bán khí GSA với PV GAS cùng với việc hoàn thành công tác thu xếp vốn cho dự án.

undefined
Phối cảnh Dự án LNG Quảng Ninh

Đối với Dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, PV Power tiếp tục cùng các đối tác trong Tổ hợp nhà đầu tư PV Power - COLAVI - Tokyo Gas - Marubeni Corp hoàn tất các hồ sơ thành lập công ty liên doanh và đôn đốc tư vấn hoàn thành dự án đầu tư để triển khai các bước tiếp theo.

Bước sang năm 2022, PV Power dự kiến sẽ thực hiện triển khai các bước chuẩn bị đầu tư Dự án Nhà máy điện khí Cà Mau 3, kho cảng LNG Nam Du khi được cấp thẩm quyền bổ sung Quy hoạch điện và Quy hoạch phát triển công nghiệp khí Việt Nam.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp năng lượng xanh về môi trường, PV Power đã chủ động, tích cực tham gia phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo đảm bảo hiệu quả và phù hợp với xu thế chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Hiện tại, PV Power và PV Power REC đang tập trung nghiên cứu, triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo phù hợp với chiến lược phát triển Tổng công ty và sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai các dự án điện LNG, năng lượng tái tạo khi có hiệu quả.

Để công tác đầu tư được hiệu quả, PV Power sẽ đẩy mạnh công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, rà soát sắp xếp tổ chức bộ máy từ Công ty Mẹ đến các đơn vị thành viên theo hướng tinh nhuệ. Thực hiện công tác thoái vốn tại các đơn vị thành viên theo phương án được phê duyệt để tập trung nguồn tài chính cho mục tiêu phát triển PV Power bền vững trong những năm tới cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của PV Power.

PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022PV Power phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2022
PV Power chủ động giải pháp vận hành nhà máy điện một cách tối ưuPV Power chủ động giải pháp vận hành nhà máy điện một cách tối ưu
PV Power vận hành ổn định, an toàn các nhà máy, vượt kế hoạch sản lượng điện Quý I/2022PV Power vận hành ổn định, an toàn các nhà máy, vượt kế hoạch sản lượng điện Quý I/2022
Chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên PV Machino về trực thuộc Quận ủy Hoàn KiếmChuyển giao tổ chức đảng và đảng viên PV Machino về trực thuộc Quận ủy Hoàn Kiếm
Lan tỏa truyền thống tự hào của Lan tỏa truyền thống tự hào của "Người Dầu khí đi làm điện"

H.A

DMCA.com Protection Status