Poroshenko: Thua keo này bày keo sau

14:13 | 23/04/2019

1,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petro Poroshenko, người đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine vừa rồi trước Vladimir Zelensky, cho biết ông dự định sẽ trở lại dinh tổng thống sau cuộc bầu cử tiếp theo.
poroshenko thua keo nay bay keo sau
Poroshenko và Zelensky tại cuộc tranh luận hôm 19/4

“Chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, và rồi chúng tôi sẽ quay trở lại phố Bankovaya (nơi có dinh tổng thống Ukraine) sau cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo”, ông nói tại một cuộc biểu tình của hàng ngàn người ủng hộ ông tập trung gần lối vào dinh.

Đáp lại, những người ủng hộ bắt đầu hét lên: "Sau một năm thôi nhé!", và Poroshenko đã trả lời: "Sau một năm, chỉ sau một năm thôi".

Poroshenko cho biết, ông rất tự tin về chiến thắng cuối cùng của mình. "Đội ngũ của chúng ta sẽ không bị ai vượt qua. Ngay từ bây giờ, chúng ta đang bắt đầu chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo”, ông nói. Sau đó, ông đến gần những người ủng hộ đang hô to: “Cảm ơn!”, “Con người số Một!”, “Chúng tôi rất tự hào!”… và bắt tay họ.

“Chúng ta sẽ không cho phép chính quyền mới phá hủy quân đội, hủy hoại ngôn ngữ của chúng ta!”. “Chúng ta sẽ không cho phép họ trả thù nhà thờ của chúng ta, sẽ không cho phép họ ngăn cản quá trình phân cấp, không cho phép tiến hành giáo dục hòa nhập… Chiến thắng to lớn nhất của chúng ta vẫn đang chờ ở phía trước và hãy để cho mọi người nghe thấy, biết đến điều đó!”, ông Poroshenko nói.

Trước đó, Vladimir Zelensky cho biết ông dự định chuyển Văn phòng tổng thống sang một tòa nhà khác. “Tôi không muốn ở trong tòa dinh này, đó là sự thật. Chưa biết dinh mới của tổng thống sẽ nằm ở nơi nào, nhưng chắc chắn tòa dinh sẽ được mở cửa”, ông nói.

Vào hôm Chủ nhật, ngày 21/4, vòng bỏ phiếu lần thứ hai trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine đã được tổ chức. Theo kết quả xử lý 99,81% giao thức điện tử, Zelensky vượt xa Poroshenko với số phiếu là 73,22% so với 24,46%. Lễ nhậm chức của tân tổng thống sẽ diễn ra không muộn hơn ngày 31/5.

Bá Thủy (RT)

poroshenko thua keo nay bay keo sauUkraine kiện Nga ra tòa châu Âu vì vụ bắt tàu
poroshenko thua keo nay bay keo sauƯớc mơ của người Ukraine: Tạo ra đội quân mạnh nhất châu Âu
poroshenko thua keo nay bay keo sauTổng thống Ukraine... thề độc