Tổng thống Ukraine... thề độc

11:31 | 15/09/2016

1,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một chương trình truyền hình trực tiếp ngày 13/9, Tổng thống Ukraine Poroshenko làm dấu Thánh thề độc rằng: “Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) sẽ ký giấy cho Ukraine... vay tiền trong 24h nữa”.
tong thong ukrainethe doc
Tổng thống Ukraine Poroshenko

Lời thề của ông Poroshenko linh nghiệm ngay. Ngày 14/9, IMF thông báo đã nối lại chương trình cứu trợ cho Ukraine bằng việc thông qua kế hoạch phân phối 1 tỷ USD trong gói viện trợ bị trì hoãn từ tháng 8/2015.

IMF cho biết ban điều hành của cơ quan này, đại diện cho 189 nước, đã nhóm họp và thông qua việc nối lại viện trợ. Khoản cho vay này nhằm mục đích hỗ trợ chương trình khôi phục kinh tế của Kiev.

Trong động thái phản ứng, Tổng thống Poroshenko đã hoan nghênh quyết định trên của IMF.

Sự linh nghiệm trong lời thề của ông Poroshenko đã gây ra nhiều lời bàn tán. Một bài viết trên mục ý kiến của trang donbass.ua bình luận rằng Tổng thống Ukraine “ăn may” nhờ biết trước thông tin nội bộ. Ông đem ra thề thót như thế thì chỉ “lòe” được dân chứ giới quan sát chính trị biết thừa quyết định của IMF.

Trước đây, ông Poroshenko từng thề sẽ bán hết tài sản, không dính líu tới kinh doanh... để thực sự là tổng thống của nhân dân chứ không phải là tỉ phú của các... nhóm lợi ích (cụ thể là các tài phiệt). Nhưng tới nay không thấy ông thực hiện.

Th.Long

AP, AFP, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc