Phú Thọ: Say rượu, nhóm thanh niên châm lửa đốt 2 tấn lúa

20:04 | 11/06/2015

6,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do có tí hơi men sau khi đi sinh nhật bạn, 3 thanh niên đã châm lửa đốt 2 tấn lúa của người dân xã Lai Đồng đắp đống ở lề đường đang chờ tuốt.

Phú Thọ: Say rượu, 3 thanh niên châm lửa đốt 2 tấn lúa

Người dân nhặt những ngọn lúa còn sót lại sau vụ cháy

Theo ông Đinh Văn Toán – Trưởng Công an xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, Phú Thọ: Sự việc trên xảy ra khoảng 0h ngày 11/6. Địa điểm xảy ra vụ cháy là trên đường liên tỉnh hướng ra vườn quốc gia Xuân Sơn (đoạn qua xã Lai Đồng).

“Chiều hôm qua, chúng tôi gặt xong, gánh lúa lên ven đường để tuốt nhưng trời trở cơn giông nên chúng tôi đắp bạt để sáng hôm sau làm. Thế nhưng nửa đêm trời không mưa, một số thanh niên đi chơi về đã châm lửa đốt mất” – ông Toán nói.

Vào thời điểm trên, khi phát hiện đám cháy rất nhiều người dân đã ra đồng dập lửa nhưng tất cả đã cháy đen.

Theo ông Toán, có khoảng 2 tấn lúa của 8 hộ gia đình bị lửa thiêu rụi. Nhà nhiều nhất là 3 sào, ít nhất là 1 sào… riêng nhà ông Toán cũng bị thiệt hại 2 sào lúa.

Đến trưa 11/6, cơ quan Công an huyện Tân Sơn đã triệu tập 3 đối tượng có liên quan đó là: Phạm Tiến Thuyển (SN 1991) và Hà Văn Tưởng (SN 1993, đều ở xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn) còn một đối tượng đi cùng nhưng không trực tiếp đốt.

Phú Thọ: Say rượu, 3 thanh niên châm lửa đốt 2 tấn lúa

Nhiều gia đình ở vào hoàn cảnh khó khăn khi hạt thóc không còn

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận tối 10/6 khi đi sinh nhật bạn về, Thuyển và Tưởng say rượu, tưởng đống lúa là những đống rơm rạ nên đã châm lửa đốt. Sau khi đốt, các đối tượng này đã rời khỏi hiện trường.

Trưởng Công an xã Lai Đồng cho biết thêm: Khi cả tấn lúa bị đốt, bà con nông dân khá bức xúc nhưng sau khi làm rõ được các đối tượng đốt lúa bà con nông dân cũng đỡ căng thẳng đi nhiều. Hiện chưa có đối tượng nào đứng ra đền bù thiệt hại nhưng mọi việc giờ đã làm hồ sơ và chuyển lên công an huyện Tân Sơn xử lý.

Được biết, trong số 8 hộ gia đình bị đốt lúa có nhiều gia đình trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Xuân Hinh (Năng lượng Mới)