Phú Thọ: Dân vây trạm thu phí Hạc Trì phản đối việc... cấm đi cầu cũ

21:21 | 04/03/2016

3,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phản đối việc xây trụ chặn đường không đi cầu cũ, người dân đã “quây” trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì để phản đối.  
dan vay tram bot cau hac tri phan doi viec cam di cau cu
Người dân phản đối việc cấm đi cầu cũ (ảnh otofun)

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào sáng 4/3, tại khu vực trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì (phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Theo tìm hiểu của PetroTimes, người dân tập trung phản đối tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì là vì chủ đầu tư cầu này xây trụ chặn đường lên cầu cũ để buộc người dân phải đi cầu mới nhằm thu phí. Trong khi mức phí qua trạm này từ lâu bị người dân cho là quá cao.

Anh T.G.B, một lái xe thường xuyên đi qua cầu Hạc Trì bức xúc: “Bề rộng của sông Hồng chưa đầy 1km vậy mà thu phí đến 35 nghìn đồng. Có nên thu phí cao như vậy hay không? Có khi nên đổi tên là cửa khẩu Việt Trì chứ không nên để là cầu Hạc Trì như hiện nay”.

Hàng ngày anh B. phải đi qua cầu ít nhất 2 lần, cả đi cả về mất gần 100 nghìn đồng trong khi đi cầu cũ, anh B. chẳng mất đồng phí nào. Cách đây khoảng 3 ngày, chủ đầu tư trạm BOT đã xây 3 trụ kiên cố để ngăn không cho các loại xe ôtô qua cầu, một số phương tiện như xe đạp, xe máy vẫn đi được.

Trả lời báo chí, ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã thừa nhận việc xây 3 trụ để ngăn không cho người dân đi cầu cũ.

Ông này cũng cho biết, việc xây 3 trụ nói trên đã xin ý kiến của Tổng cục Đường bộ, cầu cũ đã xuống cấp rất nhiều và cần được bảo trì, duy tu. Việc cấm cầu cũ đã được Bộ GTVT chỉ đạo.

Ngoài ra, mức phí 35 nghìn đồng/lượt theo ông Bằng là không quá cao do người dân ở Phường Bạch Hạc được giảm 80% mức phí tháng. Tuy nhiên, mức giảm này chỉ áp dụng với xe dưới 7 chỗ ngồi, xe phải chính chủ và chủ xe phải có hộ khẩu và sinh sống tại phường.

Được biết, trong sáng nay, sự việc đã được giải quyết xong nhưng để ngăn ngừa tình trạng này tái diễn, công ty sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tuyên truyền để người dân hiểu.

dan vay tram bot cau hac tri phan doi viec cam di cau cu Phú Thọ: Hàng nghìn công nhân SHESHIN đình công đòi tiền tết
dan vay tram bot cau hac tri phan doi viec cam di cau cu Phát hiện quả bom nặng hơn 200kg ở Phú Thọ
dan vay tram bot cau hac tri phan doi viec cam di cau cu Phú Thọ: Ngồi trong tiệm cắt tóc vẫn bị xe tải tông

Xuân Hinh