Phú Thọ: Hàng nghìn công nhân SHESHIN đình công đòi tiền tết

22:21 | 04/02/2016

6,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa 3/2, hàng nghìn công nhân công ty SHESHIN đã đình công, yêu cầu công ty này tăng tiền thưởng tết, cải thiện chế độ làm việc.
phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet
Công ty SHESHIN Việt Nam

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào lúc 11h trưa 3/2 tại Công ty SHESHIN Việt Nam (KCN Thụy Vân, thành phố Việt Trì,  tỉnh Phú Thọ).

Theo đó, sau khi hết giờ làm việc buổi sáng, các công nhân nhận được thông báo của công ty SHESHIN khiến họ bất bình, nghỉ làm và đình công.

Nhiều công nhân của công ty này cho biết, năm 2016 tiền thưởng tết là 100% lương cơ bản. Con số này ít hơn tiền thưởng tết năm 2015. Thêm vào đó, công ty SHESHIN có chế độ làm việc khắt khe, nhiều chế độ khác bị cắt mà không rõ nguyên do.

Chị N.T.H. công nhân công ty SHESHIN cho biết: "Năm nay chúng tôi bị cắt trợ cấp, giờ làm việc tăng. Năm ngoái chúng tôi được thưởng tết nhiều hơn, và có trợ cấp 6-700.000đ. Thế này công nhân biết trông cậy vào đâu?".

phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet
Hàng nghìn công nhân đình công

Theo lời công nhân này, từ khi có Tổng Giám đốc mới, công nhân không được nghỉ sau 2 giờ làm việc (trước đó sau 2 tiếng làm việc công nhân được nghỉ 10 phút). Cả giờ nghỉ trưa hơn 1 tiếng cũng bị cắt. Thậm chí bữa ăn trưa không được 30 phút công nhân đã phải đi làm việc.

Đó là chưa kể việc tăng giờ làm trong cả tuần. “Có lúc 3 tuần trong 1 tháng phải làm từ 6h sáng đến 18h chiều” - chị H. nói.

Được biết đến 15h chiều cùng ngày, lãnh đạo công ty đã tiếp xúc với công nhân nhưng vẫn chưa thoả thuận được để có quyết định cuối cùng.

Được biết, công ty Seshin Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dệt may, hiện đang thu hút khoảng hơn 6.000 lao động.

phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet Truy bắt kẻ sàm sỡ thiếu nữ giữa đường
phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet Phú Thọ: Ra mắt thương hiệu thép Shinkanto
phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet Phú Thọ: Ngồi trong tiệm cắt tóc vẫn bị xe tải tông
phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet PC Phú Thọ: Điểm sáng tiết kiệm điện
phu tho hang nghin cong nhan sheshin dinh cong doi tien tet Phú Thọ: Xe khách đấu đầu xe tải ở Đoan Hùng

Xuân Hinh