Phú Thọ: Cơ sở giáo dục tiểu học thuộc vùng nguy cơ cao được nghỉ học 1 tuần

20:26 | 15/02/2022

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cho phép các cơ sở giáo dục Tiểu học nằm trong vùng nguy cơ cao được nghỉ học 1 tuần từ ngày 15/2 để phòng chống dịch Covid-19.

Theo văn bản mới ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học phù hợp trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với giáo dục mầm non: Các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình, điều kiện thực tế phối hợp với phụ huynh thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp, trên cơ sở tự nguyện và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với giáo dục Tiểu học: Giao phòng GD&ĐT căn cứ tình hình, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn và tại đơn vị để tham mưu với UBND cấp huyện cho phép các cơ sở giáo dục thuộc vùng có nguy cơ cao nghỉ học 1 tuần, kể từ ngày 15/2.

Phú Thọ: Cơ sở giáo dục tiểu học thuộc vùng nguy cơ cao được nghỉ học 1 tuần
Ảnh minh họa.

Đối với các cơ sở giáo dục còn lại chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 ca cho đến khi có thông báo mời các cơ sở giáo dục có quy mô, số lượng học sinh lớn cần chia 1 số lớp học buổi sáng, 1 số lớp còn lại học buổi chiều để giảm mật độ học sinh tại trường.

Đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp (trừ các đơn vị có nguy cơ cao lây nhiễm cao và các đối tượng phải cách ly y tế theo quy định).

Đồng thời, các cơ sở giáo dục cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với tình hình, diễn biến dịch bệnh (chú ý ưu tiên dạy học trực tiếp đối với lớp 9, lớp 12 và các lớp thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018) đảm bảo chất lượng, hiệu qua và tiến độ thực hiện chương trình, kế hoạch năm học.

Về diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, ngày hôm qua (14/2), tỉnh Phú Thọ ghi nhận 1.054 ca mắc Covid-19 mới. Trong các ca mắc Covid-19 mới có 557 trường hợp từ F1 hoặc trong vùng cách ly, phong tỏa đã được quản lý; 497 trường hợp mắc mới cộng đồng.

Theo đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh ở cấp độ 1; 3/13 huyện, thị xã cấp độ 2; 10/13 huyện, thành phố cấp độ 1; không có xã/phường/thị trấn ở cấp độ 4 và 31 xã ở cấp độ 3.

Gần 94% số học sinh cả nước đã trở lại trườngGần 94% số học sinh cả nước đã trở lại trường
Có thể nới khung thời gian năm học cho học sinh lớp 1 và 2Có thể nới khung thời gian năm học cho học sinh lớp 1 và 2
Quyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trungQuyết tâm cao hơn nữa trong việc đón sinh viên trở lại trường học tập trung

Xuân Hinh