Phú Thọ chuẩn bị các điều kiện để dạy học trực tiếp trở lại

20:28 | 21/03/2022

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện để dạy học trực tiếp trở lại.

Ngày 21/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ ban hành văn bản về việc chuẩn bị các điều kiện để dạy học trực tiếp trở lại tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức dạy học trực tiếp trở lại tại các cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT Phú Thọ yêu cầu các đơn vị tiếp tục cập nhật, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Nắm bắt, diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, nhu cầu được trở lại dạy và học trực tiếp của giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh; tổng hợp số lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh đang mắc COVID-19 của đơn vị (tính đến thời điểm báo cáo).

Đề xuất thời gian dạy học trực tiếp trở lại, báo cáo về Sở và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương trước 14h00 ngày 23/3 làm cơ sở để Sở GD&ĐT báo cáo và xin ý kiến UBND tỉnh triển khai dạy học trực tiếp.

Phú Thọ chuẩn bị các điều kiện để dạy học trực tiếp trở lại
Thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường THPT Quế Lâm, huyện Đoan Hùng.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để dạy học trực tiếp trở lại. Tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường, phòng học, phòng học bộ môn, các phòng chức năng, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, phòng y tế, trang thiết bị y tế; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn tay, xà phòng, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt...

Xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức đã dạy học trực tuyến cho học sinh trước khi dạy trực tiếp kiến thức mới. Tranh thủ thời gian dạy học trực tiếp để tổ chức kiểm tra định kỳ.

Căn cứ vào tình hình thực tế, các cơ sở giáo dục nghiên cứu, xem xét có thể ưu tiên bố trí dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9, lớp 12 trên cơ sở thống nhất với giáo viên, phụ huynh học sinh và báo cáo xin ý kiến của các cấp có thẩm quyền trên tinh thần phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Trong những ngày gần đây, cùng với cả nước, số ca mắc mới Covid-19 tại Phú Thọ giảm mạnh. Ngày 21/3, Phú Thọ ghi nhận 5.348 ca mắc mới trong đó 3.763 ca cộng đồng.

Phú Thọ thực hiện chuyển đổi số hỗ trợ F0 toàn diệnPhú Thọ thực hiện chuyển đổi số hỗ trợ F0 toàn diện
Phú Thọ: Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổiPhú Thọ: Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi
Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ETC để dừng thu phí thủ công từ ngày 1/6Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ETC để dừng thu phí thủ công từ ngày 1/6

X.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.